23/11/2013 04:49 GMT+7

Việt Nam xếp thứ 28 thế giới về khả năng Anh ngữ

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Tổ chức Education First (Mỹ) vừa công bố chỉ số đánh giá Anh ngữ (EF EPI) của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo báo cáo này, chỉ số Anh ngữ của công dân trưởng thành Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể so với năm trước. Việt Nam đứng thứ 28 thế giới về khả năng thông thạo Anh ngữ năm 2013 so với vị trí 31 của năm 2012.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ tư sau Malaysia, Singapore và Indonesia. Nhóm khu vực rất thông thạo tiếng Anh là châu Âu, trong đó dẫn đầu là Thụy Điển, kế đến là Na Uy và Phần Lan. Ở cấp độ thông thạo, đa số quốc gia nằm trong tốp này là châu Âu, có hai nước khu vực châu Á là Malaysia và Singapore. Việt Nam nằm trong nhóm nước có cấp độ thông thạo ở mức trung bình với đa số quốc gia châu Âu và châu Á. Trong khi đó, ở cấp độ thấp và rất thấp có nhiều quốc gia lớn ở khu vực châu Âu như Ý, Pháp; châu Á như Trung Quốc, Thái Lan và châu Mỹ như Brazil, Chile...

Bảng xếp hạng khả năng Anh ngữ này được dựa trên bài kiểm tra dành cho 75.000 người ở lứa tuổi trưởng thành tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm 2012.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên