01/12/2015 08:18 GMT+7

Việt Nam thiếu nửa triệu nhân sự công nghệ thông tin

C.NHẬT
C.NHẬT

TT - Theo báo cáo vừa được công bố của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, với mức tăng trưởng nhân lực ngành công nghệ thông tin (CNTT) như hiện tại, VN sẽ thiếu hụt hơn 500.000 vị trí CNTT ở năm 2020.

Trong ba năm qua, số lượng đầu việc ngành CNTT - phần mềm tăng trung bình 47% mỗi năm, trong khi số lượng nhân sự trong ngành chỉ tăng trung bình 8% mỗi năm. Bên cạnh đặc điểm tăng trưởng nhanh, thị trường CNTT còn nổi tiếng chủ yếu nhờ vào dịch vụ gia công phần mềm (outsourcing). VietnamWorks cũng khảo sát và cho biết số lượng công ty tuyển dụng ngành CNTT hiện tăng 69% so với năm 2012, tập trung vào mảng phần mềm. Trong đó, nhân sự ngành CNTT chuyên về các kỹ năng C/C++, Java, PHP, .NET và web đang được săn đón nhiều nhất.

Ngoài ra, VietnamWorks cũng nêu ra bốn điểm cần lưu ý, bổ sung ở đối tượng nhân sự ngành CNTT tại VN: trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, cập nhật kiến thức mới (giới công nghệ hiện rất quan tâm đến các khái niệm dữ liệu lớn, lập trình di động, công nghệ đột phá trong khởi nghiệp, mã nguồn mở… những điều đã phổ biến trên thế giới nhưng vẫn chưa được đề cập nhiều ở giáo trình các trường ĐH tại VN), cơ hội được đào tạo và huấn luyện (khảo sát của VietnamWorks cho thấy 75% nhân sự ngành này mong muốn được đào tạo nhưng chỉ 14% được cung cấp cơ hội trên).

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên