14/06/2012 20:49 GMT+7

Việt Nam tập huấn tại Thái Lan

S.H.
S.H.

TTO - Chuẩn bị vòng đấu loại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á diễn ra tại Myanmar cuối tháng 6, tối mai 15-6 đội tuyển bóng đá U-22 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn một tuần tại Bangkok (Thái Lan).

TTO - Chuẩn bị vòng đấu loại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á diễn ra tại Myanmar cuối tháng 6, tối mai 15-6 đội tuyển bóng đá U-22 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn một tuần tại Bangkok (Thái Lan).

HLV Lư Đình Tuấn tâm sự trước giờ khởi hành: “Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Vinh dự càng cao thi trách nhiệm cũng càng dày hơn. Tôi không ngại khó khăn khi nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển U-22 Việt Nam. Cái khó lớn nhất của tôi sau hơn hai tuần tập luyện tại Hà Nội với các học trò là phải đưa ra quyết định loại bớt bảy tuyển thủ trong tổng số 30 người hiện có…”.

HLV Lư Đình Tuấn cho rằng ai cũng nỗ lực hết sức mình, nhưng thời gian tập luyện cùng nhau không nhiều và BTC giải chỉ cho phép mỗi đội đăng ký 23 tuyển thủ thi đấu vòng loại, vì thế bảy người sẽ không có tên trong chuyến đi lần này.

Tất cả đều tốt về năng lực chuyên môn, kỹ thuật cá nhân khá hoàn chỉnh. Nhưng việc bị loại xuất phát từ việc các bạn này chưa hòa nhập được với toàn đội trong giáo án huấn luyện. Tuy nhiên, đây chưa phải là cơ hội cuối cùng. Các bạn sẽ trở lại với đội tuyển U-22 trong thời gian tới để chuẩn bị cho SEA Games 26 tại Myanmar năm 2013.

Sau buổi tập cuối cùng vào chiều 14-6, HLV Lư Đình Tuấn đã đưa ra quyết định loại sáu tuyển thủ: tiền đạo Thanh Giang (Việt kiều Đức), tiền vệ Thiện Nhân, tiền vệ Xuân Hùng, tiền đạo Văn An, thủ môn Tuấn Linh và hai hậu vệ Thái San,Thái Quang. Như vậy, trong hai trận đấu tập huấn tại Bangkok, gặp U-22 Maldives (17-6), U-22 Thái Lan (ngày 19-6). Sáng 21-6, từ Thái Lan, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ bay thẳng sang Myanmar.

Tham gia vòng đấu loại giải U-22 châu Á (diễn ra tại Myanmar từ 21-6 đến 4-7), đội Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ: Đài Loan (23-6), Myanmar (25-6), Philippines (28-6), Malaysia (30-6) và Hàn Quốc (3-7). Hai đội đầu bảng sẽ giành quyền lọt vào vòng chung kết giải U-23 châu Á vào năm tới.

Dựa vào lịch thi đấu, HLV Lư Đình Tuấn cho rằng dù không chủ quan nhưng có thể nói U-22 Việt Nam tương đối thuận lợi khi đến trận đấu cuối cùng vòng bảng mới đụng “ông kẹ” Hàn Quốc. Thầy trò ông Tuấn nhận chỉ tiêu với VFF là quyết tâm giành suất vào vòng chung kết giải U-23 châu Á vào năm tới.

Liên quan đến trận cầu giao hữu quốc tế với Mozambique lúc 17g ngày 23-6 trên sân Thống Nhất, HLV Phan Thanh Hùng cho biết đội tuyển Việt Nam (tập trung tại TP.HCM vào ngày 19-6) sẽ có ba vị trí được bổ sung: thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T), tiền vệ Quốc Anh (Đà Nẵng), tiền vệ Mai Tiến Thành (Ninh Bình) được chọn thay cho TM Thanh Bình (Đà Nẵng), tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội T&T, tập trung cùng đội tuyển U-22) và tiền vệ Văn Bình (SLNA).

Sau khi khoác áo đội tuyển U-22 Việt Nam dự SEA Games 2005 tại Philippines rồi nhận án kỷ luật (treo giò 3 năm vì tham gia dàn xếp tỉ số), tiền vệ Quốc Anh trở lại sân cỏ vào năm 2009 và góp công đưa Đà Nẵng đoạt cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia. Đây là lần đầu tiên tiền vệ này được gọi vào đội tuyển quốc gia.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên