29/01/2015 00:10 GMT+7

​Việt Nam là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% phản hồi có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 29-1, đa số các công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường nước ngoài mới nổi trong năm nay đã chọn Việt Nam là mục tiêu tốt nhất.

Theo KITA, trong số 537 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% phản hồi có kế hoạch phát triển các doanh nghiệp của mình tại Việt Nam trong năm nay.

Các công ty được khảo sát có thể lựa chọn trong danh sách 32 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 3% trong 3 năm qua.

r6ihkJV1.jpg

Indonesia và Thái Lan là thị trường ưa thích thứ 2 và thứ 3 với lần lượt 37,4% và 30% số công ty lựa chọn, tiếp theo là Malaysia với 28,5% và Thổ Nhĩ Kỳ 20,7%.

Kết quả khảo sát cho thấy trong số 15 địa điểm kinh doanh hàng đầu phổ biến nhất trong năm nay, có 7 nước thuộc khu vực Đông Á.

Hơn 53% các công ty Hàn Quốc được hỏi cho biết họ đang nhắm đến thị trường người tiêu dùng địa phương tại những nước trên, 24,8% nói rằng họ sẽ sử dụng các nước như một cơ sở sản xuất và 22,2% nói việc mở rộng là để tận dụng các giá trị của những thỏa thuận thương mại tự do hiện có.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên