28/01/2016 08:48 GMT+7

Việt Nam - khách mời của Hội chợ sách quốc tế Kolkata

V.VIỆT
V.VIỆT

TT - Hội chợ sách quốc tế Kolkata - một trong ba hội chợ sách hằng năm lớn nhất thế giới - vừa được khai mạc tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ vào ngày 25-1.

Hội chợ sách Kolkata. Ảnh: Hindunews
Hội chợ sách Kolkata. Ảnh: Hindulines.


Website của hội chợ sách cho biết hội chợ sách lần thứ 40 này kéo dài 12 ngày (đến ngày 7-2), với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành đến từ Ấn Độ, Anh, Mỹ, Pháp, Bangladesh, Nhật Bản, Peru, các nước châu Mỹ Latin, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy, Trung Quốc, Việt Nam..., trong đó Việt Nam được xem là khách mời danh dự với sự kiện 40 năm hòa bình.

Quốc gia là “nhân vật” chính của hội chợ sách năm nay là Bolivia nhân kỷ niệm 50 năm cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc.

Theo TTXVN, quầy sách Việt Nam tại hội chợ trưng bày hơn 400 đầu sách cả tiếng Việt và tiếng Anh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, các tác phẩm của nhà văn Hồ Anh Thái.

Áp phích về cuộc giao lưu của nhà văn Hồ Anh Thái tại Hội chợ sách quốc tế Kolkata
Áp phích về cuộc giao lưu của nhà văn Hồ Anh Thái tại Hội chợ sách quốc tế Kolkata

Nhà văn Hồ Anh Thái - tác giả được hội chợ giới thiệu đã có nhiều đầu sách được dịch sang 10 ngôn ngữ - có cuộc giao lưu với độc giả vào ngày 27-1. Các nghệ sĩ Việt Nam cũng sẽ tham gia biểu diễn nghệ thuật vào ngày 28-1 - Ngày Việt Nam tại hội chợ. 

V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên