28/10/2011 06:11 GMT+7

Việt Nam kêu gọi hợp tác bảo vệ ngư dân

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Ngày 27-10, Hội nghị những người đứng đầu cảnh sát biển châu Á lần 7 đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nhấn mạnh hoạt động hợp tác cảnh sát trước hết phải tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982 và hợp tác trên biển, và cảnh sát biển vừa phải vì lợi ích của mỗi quốc gia, vừa phải tôn trọng và bảo vệ lợi ích của các quốc gia khác cũng như lợi ích, hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực.

Đồng thời kêu gọi cảnh sát biển các nước đối xử nhân đạo với ngư dân, không để các hành động bạo lực, các hành động ngoài khuôn khổ pháp luật diễn ra với ngư dân.

Đô đốc Datuk Mohd Amdan Bin Kurish, tổng cục trưởng Cục Cảnh sát biển Malaysia, đánh giá việc bảo vệ ngư dân là vấn đề rất quan trọng trong quan hệ giữa các quốc gia. Ông cho hay cảnh sát biển Malaysia mong muốn thiết lập đường dây nóng với Việt Nam để “giúp giải quyết vấn đề ngay từ cấp cơ sở chứ không phải chờ lên cấp cao”.

Hội nghị đã thông qua tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh vào hợp tác giữa các lực lượng cảnh sát biển trong khu vực để giải quyết vấn đề cướp biển và cướp có vũ trang.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên