15/09/2012 22:06 GMT+7

Việt Nam hòa chủ nhà Indonesia 0-0

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 15-9, đội tuyển bóng đá VN đã cầm hòa chủ nhà Indonesia 0-0 trên sân Gelora Bung Tomo (Surabaya).

TT - Chiều 15-9, đội tuyển bóng đá VN đã cầm hòa chủ nhà Indonesia 0-0 trên sân Gelora Bung Tomo (Surabaya).

Ở trận này, HLV Phan Thanh Hùng có bảy sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận giao hữu thắng Malaysia 2-0 nhằm tiếp tục thử nghiệm đội hình. Sự thay đổi này vẫn giúp đội tuyển VN chơi khá tốt trước những đợt tổ chức tấn công liên tục của các cầu thủ Indonesia. Trong đó, hàng thủ VN dưới sự chỉ huy của đội trưởng Minh Đức đã chơi khá chắc chắn ở hiệp một.

Tuy nhiên, hàng thủ VN cũng suýt phải trả giá ở phút 52 nếu các cầu thủ Indonesia tận dụng cơ hội tốt hơn. Đó là tình huống tiền đạo Samsul Arif đi bóng dũng mãnh sát vạch 16,50m, vượt qua cả trung vệ Đình Luật rồi Minh Đức nhưng lại dứt điểm vọt xà. Hay các pha dứt điểm của Bonai, Oktovianus, Irfan trong các tình huống khá thuận lợi đi chính xác hơn.

Không cầm bóng cũng như tổ chức tấn công nhiều nhưng đội tuyển VN lại tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong các pha phản công nhanh, nhất là ở hiệp hai. Phút 63, Thành Lương di chuyển khôn ngoan vào vòng cấm đón đường chuyền của Văn Quyết rồi xoay người kỹ thuật loại bỏ trung vệ Novan Setyo trước khi dứt điểm. Tiếc là cú sửa bóng của anh lại đi chệch cột trong gang tấc. Hay ở phút 85, Quang Hải chọc khe thuận lợi cho Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm chéo góc qua tầm với của thủ môn Prasetya nhưng bóng lại đi sạt cột.

Hiệp hai, HLV Phan Thanh Hùng đã có đến sáu sự thay đổi người. Trong đó, ông thay cả đội trưởng Minh Đức bằng trung vệ 23 tuổi Gia Từ (phút 81) để tiếp tục thử nghiệm hàng thủ. Và đáng mừng là lối chơi của đội tuyển VN vẫn diễn ra mạch lạc trong phòng ngự lẫn phản công. Điều đó khiến đội tuyển Indonesia dù cố gắng tấn công cũng đành chấp nhận trận hòa 0-0.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá: “Hiệp một do bị đối thủ vây kèm chặt nên các vị trí chưa tìm được tiếng nói chung. Vì thế việc kiểm soát bóng của đội tuyển VN bị khó khăn. Tuy nhiên, hiệp hai đội bắt đầu bắt nhịp được, tổ chức và kiểm soát được khu trung tuyến nên tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành Indonesia”.

Tối cùng ngày, toàn đội đã tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 29 của đội trưởng Minh Đức. Hôm nay 16-9, đội tuyển VN về Hà Nội.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên