29/07/2014 06:24 GMT+7

Việt Nam đoạt 2 HCV, 2 HCB hóa học quốc tế

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 28-7, Olympic hóa học quốc tế (ICHO) lần thứ 46 tổ chức tại Việt Nam đã khép lại với 28 huy chương vàng, 63 huy chương bạc, 92 huy chương đồng, 10 giải khuyến khích.

Olympic Hóa học quốc tế: Việt Nam có 2 HCV

Đoàn Việt Nam có hai huy chương vàng thuộc về Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang (lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), hai huy chương bạc thuộc về Đỗ Việt Hưng (học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT chuyên Quốc học Huế). Đây là kết quả cao so với các kỳ Olympic hóa học quốc tế mà Việt Nam có học sinh tham dự.

Phát biểu tại buổi bế mạc ICHO lần thứ 46, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Để phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế cũng là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học. Chính vì vậy, đây thật sự là niềm vinh dự đối với Việt Nam chúng tôi - quốc gia được đăng cai tổ chức cuộc thi tài năng quốc tế trong lĩnh vực hóa học đối với học sinh phổ thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới”.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên