08/05/2015 07:33 GMT+7

Viết kỷ yếu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

NGUYỄN KHÁNH - L.GIANG
NGUYỄN KHÁNH - L.GIANG

TT - Sáng 7-5, ban liên lạc các thế hệ cán bộ trực tiếp giúp việc và phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các thời kỳ đã có buổi họp mặt thân mật tại nhà riêng đại tướng, số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội).

Ban liên lạc các thế hệ cán bộ trực tiếp giúp việc và phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các thời kỳ họp mặt thân mật tại nhà riêng đại tướng Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Ban liên lạc các thế hệ cán bộ trực tiếp giúp việc và phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các thời kỳ họp mặt thân mật tại nhà riêng đại tướng nhân dịp 61 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.-  Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ông Trịnh Nguyên Huân - trưởng ban liên lạc, nguyên trợ lý Đại tướng Võ Nguyên Giáp - cho biết việc thành lập ban liên lạc để tạo mối liên hệ, gắn bó tình cảm giữa những người đã trực tiếp giúp việc và phục vụ đại tướng qua các thời kỳ.

Trong đó, một mảng việc quan trọng của ban liên lạc sắp tới là ra đời một cuốn kỷ yếu, tập hợp những câu chuyện của mỗi cá nhân về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là trong thời kỳ sau năm 1975 khi đại tướng phụ trách mảng khoa học kỹ thuật và khoa giáo, với những chính sách, chiến lược về kinh tế biển, Tây nguyên, khoa học công nghệ và giáo dục.

“Trong ban liên lạc nhiều thành viên đã già yếu, do đó chúng tôi sẽ cố gắng tập hợp và hoàn thành cuốn kỷ yếu này trong khoảng thời gian 2-3 năm. Đây là một công việc ý nghĩa và nên làm” - ông Huân nói.

Cùng ngày, đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở vũng Chùa - đảo Yến (Quảng Bình) cho biết trong nắng nóng oi bức nhưng vẫn có hơn 4.000 người từ khắp nơi trên cả nước đến viếng mộ đại tướng.

NGUYỄN KHÁNH - L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên