26/09/2013 15:06 GMT+7

Viết blog "dại miệng", 1 quan chức Nhật bị đình chỉ công việc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Theo Hãng tin AFP, trên blog cá nhân ông Hisanori Goto, 51 tuổi, mô tả việc chi tiền tái thiết các thị trấn ven biển bị tàn phá sau thảm họa tháng 3-2011 là “lãng phí” bởi phần lớn người dân ở đó là người già, không còn khả năng lao động.

Ngày 26-9, Chính phủ Nhật đình chỉ công tác một quan chức cấp cao do ông này viết blog chỉ trích việc tái thiết các thị trấn bị thảm họa động đất - sóng thần 2011 tàn phá.

PQquhNBu.jpgPhóng to
Thị trấn Kesennuma tại tỉnh Miyagi sau khi bị sóng thần tàn phá và ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, trên blog cá nhân ông Hisanori Goto, 51 tuổi, mô tả việc chi tiền tái thiết các thị trấn ven biển bị tàn phá sau thảm họa tháng 3-2011 là “lãng phí” bởi phần lớn người dân ở đó là người già, không còn khả năng lao động.

Trên blog của ông Goto còn đăng hình ảnh một bà lão với dòng chữ “Đi chết đi”. Chánh văn phòng Yoshihide Suga cho biết mới đây các quan chức Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật đã làm việc với ông Goto về những bình luận bất kính này.

“Đó là một hành vi không thể tha thứ đối với một công chức nhà nước. Chúng tôi thấy đây là điều rất đáng tiếc” - ông Suga tuyên bố. Bộ Kinh tế đã đình chỉ công việc của ông Goto.

Hồi đầu năm nay, cựu thủ tướng Taro Aso cũng bị chỉ trích dữ dội khi tuyên bố người già Nhật “cần chết cho nhanh” để bớt gánh nặng đối với hệ thống y tế quốc gia.

Thảm họa động đất - sóng thần tháng 3-2011 cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người Nhật và tàn phá hoàn toàn nhiều thị trấn ven biển nước này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên