30/01/2014 14:19 GMT+7

Viếng mộ Đại tướng chiều cuối năm

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Chiều cuối năm, hàng ngàn người vẫn đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp lên mộ Đại tướng nén nhang tưởng nhớ.

Trong khu vực bãi đỗ xe của khu mộ, những ngày này chủ yếu là xe máy của người dân trong tỉnh đến viếng, nhưng thi thoảng vẫn có những chiếc ô tô mang biển TP.HCM, Đà Nẵng ghé vào.

Hành trang của những người đến viếng rất đơn giản. Người thì bó hoa, nắm hương. Người thì giỏ hoa quả. Tất cả đều hướng về khu mộ với vẻ nghiêm trang và thành kính.

Ông Nguyễn Mạnh Công, người tận Đà Nẵng là một trong những vị khách đến viếng Đại tướng chiều 29 tết. Ông Công cho biết: “Viếng Đại tướng như viếng tổ tiên ông bà mình. Thắp được một nén nhang lên mộ khiến lòng ấm hẳn”.

Đến viếng mộ còn có rất nhiều em bé, cả cụ già hơn 80 tuổi từ Hà Nội vào vẫn nằng nặc đòi con cháu dìu lên tận mộ để thắp hương. Lên đến mộ cụ phải ngồi nghỉ ngơi một lúc mới tiếp tục đứng dậy thắp hương được.

Khu mộ Đại tướng vẫn như ngày đầu Đại tướng mới về. Đảo Yến án ngữ trước mặt vẫn như bức bình phong che chắn gió mưa cho ngôi nhà thiên thu của Đại tướng. Tháp Chuông vọng buồn trở thành điểm ngắm cảnh tuyệt vời cho những ai muốn tìm một cảm giác yên bình. Xung quanh khu mộ, những vòng hoa của khách thập phương đan kín.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Phúc, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình - đơn vị được giao canh gác trông coi khu mộ Đại tướng - tính từ thời điểm Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa này đến nay đã có gần 200.000 lượt khách thăm viếng. Ngày cao điểm nhất có đến hơn 6.000 người đến viếng. Những ngày giáp tết, tuy bận bịu nhưng mỗi ngày cũng có ít nhất hơn 1.000 người đến thắp hương cho Đại tướng.

Ông Phúc nói trong những ngày tết, lực lượng canh gác vẫn sẽ túc trực bên cạnh Đại tướng để hương khói cũng như đón khách đến viếng đầu năm.

uH8d0w4v.jpgPhóng to
Những gia đình trên đường về quê ăn tết cũng tranh thủ ghé qua thắp hương cho Đại tướng
ggDJqoEl.jpgPhóng to
Một cụ ông 80 tuổi từ Hà Nội vào viếng Đại tướng chiều cuối năm
LiiBy8I8.jpgPhóng to
Cầu cho Đại tướng yên nghỉ...
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên