02/02/2012 08:20 GMT+7

Viên tiết kiệm xăng được bán từ một năm nay

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Từ các trang rao vặt, quảng cáo rầm rộ trên Internet, chúng tôi liên hệ được với anh An - chủ của Công ty TNHH MTV LL tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Công ty này xưng là nhà phân phối độc quyền viên tiết kiệm xăng tại khu vực miền Nam.

fg4gogub.jpgPhóng to
Chủ tiệm sửa xe bán năm viên tiết kiệm xăng cho khách với giá 75.000 đồng - Ảnh: Thế Kiệt

Anh An cho biết công ty của anh không những phân phối viên nén tiết kiệm xăng mà còn cả loại dung dịch lỏng pha vào tăng độ bôi trơn cho nhớt xe. Chiều 1-2, đúng hẹn chúng tôi có mặt tại Bình Chánh để nhận hàng là các viên nén tiết kiệm xăng nhưng anh An và vợ đã từ chối vì “mấy hôm nay báo chí và các cơ quan chức năng đang làm rõ về tác dụng của loại viên tiết kiệm xăng nên công ty phân phối hàng cho chúng tôi yêu cầu tất cả chi nhánh ở TP.HCM, Cần Thơ ngưng bán sản phẩm ra ngoài thị trường”.

Trong khi đó anh Vinh, người của Công ty VA chuyên phân phối viên tiết kiệm xăng P&W (Q.11, TP.HCM), cho biết hơn nửa năm nay công ty của anh vẫn giao hàng tận nơi đến khách hàng có nhu cầu. Tất cả viên nén tiết kiệm xăng được nhập về từ Đài Loan bán sỉ với giá 12.000-13.000 đồng, còn bán lẻ 18.000 đồng.

Khi chúng tôi muốn mua số lượng lớn, anh Vinh cho biết luôn sẵn sàng cung cấp hàng. Hiện nay công ty anh Vinh vẫn thực hiện giao hàng tận nơi cho khách và đang có ý định mở đại lý ở các tỉnh thành để phân phối viên tiết kiệm xăng.

Theo khảo sát của chúng tôi, phần lớn cơ sở kinh doanh viên nén tiết kiệm xăng đã hoạt động gần một năm nay, các viên nén được nhập từ Đài Loan với số lượng lớn. Hiện các cây xăng, tiệm sửa xe máy vẫn bán các viên nén cho khách. Tại tiệm sửa xe tay ga AD trên đường Trần Phú, P.8, Q.5, chủ tiệm vào hộc tủ đưa ra một loạt viên tiết kiệm xăng, mỗi viên được gói trong một túi nilông màu trắng với nội dung “viên tiết kiệm xăng, giá bán 18.000 đồng”.

Khi bóc viên nén ra có màu trắng và có mùi bạc hà. Chủ tiệm sửa xe cho biết không chỉ xe máy mà nhiều chủ ôtô cũng hỏi mua để dùng và tiệm của anh đã bán loại viên nén này được hơn một năm nay. Mỗi lần anh mua sỉ tại các đại lý vài trăm viên để tiêu thụ.

Tập trung triệt phá các đường dây pha chế xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chỉ thị về việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Theo đó, Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung nắm tình hình, phát hiện và triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm pha chế xăng dầu, sang chiết LPG trái phép, các hành vi ăn cắp xăng dầu, pha trộn trái phép các chất khác vào xăng dầu, nhất là hành vi có tổ chức, quy mô lớn; chỉ đạo điều tra, xác định ngay nguyên nhân các vụ cháy, nổ phương tiện vận tải sử dụng xăng dầu; các vụ cháy nổ LPG; công khai kết luận điều tra theo quy định và khuyến cáo kịp thời cho người dân để phòng ngừa.

Bộ Khoa học và công nghệ khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả kiểm tra chất lượng xăng dầu nhập khẩu cũng như tiêu dùng trong nước; đề xuất biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Huế: sẽ lập đoàn kiểm tra chất lượng sản phẩm

Tại đại lý Hùng Cường - độc quyền phân phối ở Thừa Thiên - Huế (114 Bà Triệu, TP Huế), chủ đại lý giới thiệu hai loại sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu FFI - MPG, gồm loại sản phẩm dùng cho động cơ xăng và sản phẩm dùng cho động cơ diesel. Sản phẩm MPG được chủ hàng quảng cáo thích hợp với ôtô, xe máy..., sử dụng sản phẩm này sẽ tiết kiệm 15-30% nhiên liệu, tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu, tăng công suất động cơ, êm máy, mát máy, giảm khói đen, bảo dưỡng động cơ...

Giá bán hai loại sản phẩm này tương đối mềm nên nhiều người tìm đến mua. Cụ thể loại lọ nhỏ 4ml dùng cho xe máy có giá 5.000 đồng, loại lọ lớn 40ml dùng cho động cơ diesel có giá 25.000 đồng.

Theo tờ rơi quảng cáo, loại chất xúc tác tiết kiệm nhiên liệu này có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, do Công ty TNHH XD-TM Lê Thanh (563 Trần Hưng Đạo, TP Sóc Trăng) độc quyền phân phối tại Việt Nam, sản phẩm đã được Trung tâm Kỹ thuật 1 - Tổng cục Đo lường chất lượng (Bộ KHCN) giám định kỹ thuật và chất lượng ngày 25-9-2008.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-2, ông Trần Quốc Thắng, chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết chưa có thông tin gì về sản phẩm chất xúc tác tiết kiệm nhiên liệu MPG được bán trên thị trường TP Huế. Ông Thắng nói rằng sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra giấy phép và chất lượng đối với sản phẩm này.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên