27/10/2011 05:04 GMT+7

Viện KSND tối cao vào cuộc

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 26-10, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt đầu làm việc với công an, tòa án và Chi cục thi hành án dân sự huyện Cái Bè (Tiền Giang) để điều tra vụ một số cán bộ tư pháp huyện này nhận quà, tiền của luật sư dỏm Nguyễn Thị Loan (đang bị bắt giam).

Theo lời khai của Loan và đàn em, thời gian qua Loan tự xưng là luật sư, nhận “chạy” các vụ án hình sự và dân sự trên địa bàn huyện Cái Bè. Loan nhiều lần sai Trần Văn Sa đem tiền, quà đưa cho ít nhất chín cán bộ ở TAND huyện và Chi cục thi hành án dân sự huyện Cái Bè. Khi hay tin vụ án được chuyển về công an tỉnh để điều tra, thẩm phán Nguyễn Thành Ngoan đã đem laptop trị giá 10 triệu đồng giao nộp. Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Lê Văn Mong thì thừa nhận có nhận bia, nước ngọt của Loan.

* Liên quan đến vụ ba sĩ quan Công an TP Tân An (Long An) bị tố dùng nhục hình gây thương tích nghiêm trọng cho anh Nguyễn Hoàng Tuấn (ngụ P.2, TP Tân An), cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng đã vào cuộc điều tra.

Theo tố cáo của nạn nhân, ngày 2-10 khi anh đang ngồi uống cà phê với bạn bè thì bị công an mặc thường phục bắt còng tay đưa về Công an TP Tân An. Tại đây anh bị ba điều tra viên đánh, dùng roi điện chích vào đầu gối cho đến khi không còn đứng được nữa mới thả về. Sau đó anh Tuấn phải nhập viện điều trị. Khi có đơn tố cáo, Công an TP Tân An đã cử người đến đưa gia đình anh Tuấn 4 triệu đồng gọi là hỗ trợ tiền thuốc men.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên