06/12/2011 01:03 GMT+7

Việc thay đổi thiết kế chợ Tân Hiệp

Một số bạn đọc là tiểu thương chợ Tân Hiệp, TP Biên Hòa
Một số bạn đọc là tiểu thương chợ Tân Hiệp, TP Biên Hòa

TT - * Chúng tôi là tiểu thương chợ Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Trước đây, chính quyền TP Biên Hòa yêu cầu giải tỏa, di dời chợ để làm trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp. Chúng tôi chấp hành di dời theo yêu cầu và chờ bố trí sạp chợ ở tầng trệt để kinh doanh như thiết kế ban đầu. Tuy nhiên sau đó chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế, đưa tiểu thương lên tầng lầu và bố trí nhiều tiểu thương ra phía sau trung tâm thương mại. Sự thay đổi này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của tiểu thương nhưng đến nay chúng tôi chưa được giải thích thỏa đáng.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu (phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa) trả lời:

- Theo phương án thiết kế ban đầu, sẽ có hơn 600 sạp của tiểu thương ở chợ truyền thống Tân Hiệp gắn kết với khu trung tâm thương mại. Theo đó, tiểu thương ở tầng trệt, trung tâm thương mại ở trên lầu (mặt tiền vòng xoay Tân Hiệp). Sau này, do chưa có bãi giữ xe nên chủ đầu tư thay đổi thiết kế, làm bãi giữ xe ở tầng hầm, đưa tiểu thương lên trên lầu nên bà con phản ứng, khiếu nại sao không báo cho họ biết. Việc chủ đầu tư tính toán để giảm chi phí, điều chỉnh thiết kế mặt bằng trung tâm thương mại để có tầng hầm giữ xe đã được UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý. Khi chủ đầu tư xây dựng khác với thiết kế, chúng tôi chưa kịp thông báo cho tiểu thương thì xảy ra khiếu nại. Sau nhiều lần tiểu thương kéo đến UBND TP đòi quyền lợi, chính quyền đã đối thoại và ghi nhận ý kiến của nhiều tiểu thương.

Hiện TP Biên Hòa đã làm việc với đơn vị chủ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp để yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ truyền thống, tập trung hoàn thành sau Tết Nguyên đán 2012, sau đó sắp xếp các hộ kinh doanh về lại chợ này. Đến nay, đa số tiểu thương đều đề nghị giao lại mặt bằng tầng trệt nên TP sẽ xin ý kiến lãnh đạo tỉnh và làm việc với chủ đầu tư để tháo gỡ những bức xúc của bà con tiểu thương.

Một số bạn đọc là tiểu thương chợ Tân Hiệp, TP Biên Hòa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên