19/08/2016 06:54 GMT+7

Video về cậu bé được cứu tại Aleppo gây sốc trên mạng xã hội

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Video quay cảnh một cậu bé nhỏ tuổi đang chảy máu và người dính đầy bụi được cứu thoát sau một cuộc không kích tại thành phố Aleppo, Syria đã làm dấy lên sự phẫn nộ và lo lắng trên truyền thông xã hội ngày 18-8.

Ảnh chụp lại từ video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh một cậu bé với khuôn mặt đầy máu ngồi trong xe cứu thương - Ảnh: Reuters
Ảnh chụp lại từ video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh một cậu bé với khuôn mặt đầy máu ngồi trong xe cứu thương - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết cậu bé Omran Daqneesh (5 tuổi) ngồi một mình trong xe cứu thương, ngơ ngác và bị sốc, lặng lẽ trong khi cố gắng lau máu dính trên đầu và dường như không nhận thức được các vết thương của mình.

Video quay cảnh một nhân viên cứu trợ mang một cậu bé nhỏ ra khỏi một tòa nhà và để cậu bé ngồi trong xe cứu thương trước khi vội vã quay trở lại hiện trường, chỗ bị đánh bom tại al-Qaterji.

Cậu bé đã ngồi một mình và choáng váng trước khi có thêm 2 đứa trẻ nữa được đưa vào xe. Một người đàn ông dính máu trên khuôn mặt sau đó bước vào xe cùng chúng.

Nhiếp ảnh gia chiến trường Mohammed Raslan Abu Sheikh có mặt tại hiện trường cho biết người dân và lực lượng cứu trợ đã kéo Omran và phần còn lại trong gia đình 6 người của cậu ra khỏi đống đổ nát.

"Cậu bé đang bị sốc, thậm chí không thể khóc, cậu ấy làm cho chúng tôi khóc trong khi bản thân chỉ im lặng và nhìn chúng tôi" - nhiếp ảnh gia Abu Sheikh chia sẻ với Reuters.

"Tội nghiệp cậu bé. Gần bằng tuổi cháu của tôi. Tôi không thể tưởng tượng nổi. Những hình ảnh ấy không thể rời khỏi tâm trí tôi" - người dùng Twitter Charlene Deveraturda @malasadasbooks đăng tải hình ảnh cùng dòng chia sẻ trên.

Hashtag #Syriaboy đã nhanh chóng trở thành một trong những chủ đề theo xu hướng hàng đầu tại Mỹ và Anh. Trung bình có hơn 10 dòng tweet mỗi phút trên mạng xã hội Twitter với hashtag này.

Ngoài ra nhiều cư dân mạng còn liên kết hình ảnh của cậu bé với một tấm ảnh của cậu bé người Syria  Aylan Kurdi mà thi thể của cậu bé này được tìm thấy trên một bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái.

Đoạn video quay cảnh Omran và những đứa trẻ khác được kéo khỏi những đống đổ nát khiến người xem xót thương và cũng có nhiều người lên án về thực tế đau lòng của cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại Syria.

Thành phố Aleppo bị chia cắt thành các khu vực do quân nổi dậy và quân đội chính phủ kiểm soát đã trở thành tâm điểm của cuộc nội chiến Syria.

Lực lượng chính quyền tổng thống Bashar al-Assad tiến hành các đợt không kích hàng ngày khi họ cố gắng chiếm lại các phần lãnh thổ bị mất vào tay phiến quân cách đây 2 tuần ở phía tây nam Aleppo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên