07/05/2015 09:36 GMT+7

Video tìm thấy kho tiền trong đống đổ nát động đất Nepal

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Một nhóm cứu hộ Nepal ngày 6-5 đã tìm thấy hàng triệu rupee Nepal trong đống đổ nát của một nhà băng ở Kathmandu.

Cảnh sát tìm thấy két tiền trong đống đổ nát ở Kathamandu 

Theo trang tin aol.com, tổng số tiền lên tới 24,89 triệu rupee Nepal, tương đương 245.000 USD.

Ngoài ra còn có những khoản tiền nhỏ hơn bằng USD và baht Thái Lan cũng được tìm thấy.

Nhóm cứu hộ này, bao gồm các thành viên của lực lượng cảnh sát vũ trang và quân đôi Nepal, đã được cử tới chi nhánh Balaju của Ngân hàng Kathmandu sau khi các quan chức ngân hàng thông báo với cảnh sát về khoản tiền.

Khoản tiền nói trên không hề bị hư hại và vẫn nằm yên trong két an toàn, nay đã được trao lại cho đại diện của ngân hàng.

Trụ sở ngân hàng này là một trong hơn 150.000 tòa nhà đã bị phá hủy trong trận động đất 7,8 độ Richter vào tháng trước đã khiến gần 7.600 người thiệt mạng tại Nepal.

Cũng liên quan tới tiền bạc, người đang nắm quyền điều hành Cơ quan viện trợ phát triển Mỹ (USAID) Alfonso Lenhardt đã cam kết sẽ chi thêm 11 triệu USD tiền hỗ trợ cho Nepal, nâng tổng số cam kết tài chính của Mỹ lên gần 26 triệu USD.

Ngoài tiền mặt, khoản viện trợ sẽ bao gồm các hiện vật như lều bạt, thiết bị y tế, các thiết bị lọc nước uống và vệ sinh, theo lời Ben Edwards, một người phát ngôn của USAID.

Khoản viện trợ sẽ được phân bổ cho thủ đô Katmandu và nhiều vùng xa xôi khác, nhất là những khu vực bị cô lập.

Ông Lenhardt công bố khoản viện trợ mới khi đang có mặt tại Nepal ngày 5-5. “Sau khi tới thăm Katmandu và một tỉnh miền bắc, tôi đã tận mắt thấy những tổn thất mà trận động đất gây ra”, ông Lenhardt nói.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên