02/04/2015 17:16 GMT+7

Video thảm họa Germanwings: "vô cùng gây sốc và khủng khiếp"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-4, một phóng viên của tạp chí Pháp Paris Match lên tiếng mô tả cảnh tượng kinh hoàng mà ông đã chứng kiến khi xem đoạn video quay cảnh những giây cuối cùng trên chuyến bay 9525 của hãng Germanwings.

Phóng viên Frederic Helbert - Ảnh: Paris Match

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên tạp chí Paris Match, phóng viên Frederic Helbert khẳng định đoạn video “vô cùng gây sốc và khủng khiếp”.

“Vài người chúng tôi trong tạp chí đã xem đoạn video cùng nhau hàng chục lần. Đoạn video không giúp chúng tôi xác định được ai trên máy bay” - ông Helbert kể.

“Một hành khách trên máy bay đã quay đoạn video này bằng điện thoại di động. Âm thanh trong video rất kinh khủng. Nó phản ánh sự sợ hãi và đau đớn của những người gào thét trên máy bay. Đó là lý do chúng tôi quyết định không phát hình đoạn video” - ông Helbert giải thích.

Trước đó, cảnh sát Pháp và giới chuyên gia truyền thông bày tỏ nghi ngờ về sự tồn tại của đoạn video này. Một quan chức Pháp khẳng định tạp chí Paris Match và báo Đức Bild đã bịa đặt thông tin giật gây để câu khách.

Tuy nhiên nhà báo Helbert khẳng định cả ban biên tập Paris Match đã xem đoạn video và xác định nó là chân thực.

Đoạn video được cho là lấy từ điện thoại di động của hành khách đi trên máy bay Germanwings trước khi rơi - Nguồn: MEDIA & NEWS/YouTube

Ông cho biết ”một người có quan hệ thân cận với cuộc điều tra” đã tìm thấy chiếc điện thoại quay đoạn video tại hiện trường vụ rơi máy bay Germanwings.

“Chiếc điện thoại đã bị hư hại nhưng dữ liệu vẫn tồn tại trong thẻ sim” - ông Helbert cho biết. Nhà báo này cho rằng dư luận nên ngừng chỉ trích Paris Match.

Ông cũng nói thêm rằng nội dung đoạn video không cung cấp được thông tin nào có thể hỗ trợ quá trình điều tra nguyên nhân máy bay rơi.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với thông tin mình đưa ra và giữ quan điểm đó dù có điều gì xảy ra đi nữa” - nhà báo Helbert tyên bố.

Mới đây báo Bild cũng thông tin thêm rằng đoạn video được quay từ phía đuôi máy bay. Không rõ người quay là hành khách hay một nhân viên phi hành đoàn. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên