07/07/2014 14:36 GMT+7

Video Boeing và Airbus suýt đâm nhau trong gang tấc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một chiếc Boeing 767-300 đang trên đà hạ cánh thì một chiếc Airbus A340 bất ngờ đi ngang qua đường băng. Rất may là phi công chiếc Boeing 767-300 kịp xử lý đưa máy bay bay lên cao để tránh va chạm.

4YNdCz9y.jpgPhóng to
Chiếc Boeing 767-300 đang trên đà hạ cánh thì gặp chiếc Airbus A340 đi ngang qua đường băng - Ảnh chụp từ video
Video hai máy bay suýt đâm nhau trên đường băng - Nguồn: YouTube

Sự việc xảy ra ngày 6-7 tại sân bay El Prat, còn được gọi là sân bay Barcelona, Tây Ban Nha. Theo báo chí địa phương, chiếc Boeing 767-300 thuộc hãng UTair đang bay từ Matxcơva, Nga tới Barcelona, còn chiếc Airbus A340 thuộc hãng Aerolíneas Argentinas đang chuẩn bị bay đi Buenos Aires, Argentina.

Ngay khi phát hiện chiếc Airbus A340, các phi công Nga trên chiếc Boeing đã hủy hạ cánh và tăng dần độ cao, tránh được cú va chạm trong sự nghẹt thở của người chứng kiến.

Chiếc Airbus sau đó cất cánh bình thường và bay tới Buenos Aires như đã định.

Tình cờ quay lại khoảnh khắc đứng tim này, Miguel Angel - một người đam mê máy bay, đã tải đoạn quay lên YouTube, thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập. “Đây là một trong những trải nghiệm kinh hoàng nhất của tôi”, ông chia sẻ.

Phía các quan chức sân bay nói khoảng cách giữa hai máy bay là an toàn, theo tờ El Mundo của Tây Ban Nha. Tuy nhiên lời giải thích này không được chấp nhận, bởi nói như hãng tin RT (Nga) thì nếu an toàn, các phi công chiếc Boeing đã không phải điều khiển khẩn cấp máy bay của họ lên cao.

Sự việc khiến nhiều người nghĩ tới vụ tai nạn thảm khốc ở Los Rodeos, Tenerife, Tây Ban Nha năm 1977, khi hai chiếc Boeing 747 đâm nhau trên đường băng làm 583 người thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên