VIASM thưởng 86 công trình toán học có công bố quốc tế

14/05/2016 11:42 GMT+7

TTO - Ngày 14-5, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) đã trao thưởng cho 86 công trình nghiên cứu về toán, trong tổng số 168 công trình đăng ký xét thưởng.

Các công trình này được công bố trên các tạp chí toán quốc tế trong danh sách ISI trong các năm 2014-2015. Mỗi suất thưởng trị giá 28.750.000 đồng.

Theo GS Nguyễn Hữu Dư - đại diện Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, tiêu chí đặt ra để xét thưởng là trong các tác giả đứng tên công trình phải có người là giảng viên trường ĐH-CĐ, ưu tiên những người đang là nghiên cứu sinh. Đây là tiêu chí có ý nghĩa trong việc thúc đẩy nền toán học VN hiện đại, khích lệ giảng viên, giáo viên nghiên cứu và sử dụng kết quả nghiên cứu vào giảng dạy .

Cũng tại buổi lễ trên, ban điều hành chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020 cũng xét cấp học bổng cho 184 sinh viên trên tổng số 251 sinh viên ngành toán được đề cử từ 12 trường ĐH, trong đó có 137 sinh viên được cấp học bổng cả năm học.

Ngoài ra, chương trình cũng cấp học bổng cho 291 trên tổng số 382 học sinh chuyên toán được đề cử từ 71 trường THPT chuyên trên toàn quốc, trong đó có 275 học sinh được cấp học bổng cả năm học. Mỗi suất học bổng của học sinh, sinh viên trị giá 8.050.000 đồng/kỳ.

Tổng trị giá của trao thưởng công trình nghiên cứu và trao học bổng năm học 2015-2016 là 9,6 tỉ đồng.

Việc trao thưởng công trình toán học và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020 do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán thực hiện được 4 năm.

Bên cạnh đó, Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học với nòng cốt là Bộ GD-ĐT và Viện Nghiên cứu cao cấp về toán còn triển khai nhiều khóa bồi dưỡng cho giáo viên, học sinh chuyên THPT, sinh viên ngành toán, hỗ trợ các đề tài nghiên cứu, ứng dụng về toán.

Bộ GD-ĐT cũng phê duyệt chương trình đào tạo tiến sĩ toán học xuất sắc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về toán.

VĨNH HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận