24/05/2017 16:46 GMT+7

'Vỉa hè không là nơi giải quyết công việc, xóa đói giảm nghèo'

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - "Trong thời gian qua tôi vẫn còn nhận nhiều tin nhắn phản ánh vỉa hè bị lấn chiếm" - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp về việc tổ chức xử lý tình hình trật tự lòng lề đường ngày 24-5.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, chiều 24-5-2017 - 
Ảnh: Tự Trung
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về lập lại trật tự lòng lề đường - Ảnh: Tự Trung

Sau khi nghe phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông Nguyễn Ngọc Tường báo cáo tình hình trật tự lòng lề đường trên địa bàn TP có những mặt tích cực nhưng cũng còn tình trạng tái chiếm, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng một số địa phương chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP. 

“Mình nói, hứa cái gì thì phải làm đến nơi đến chốn, nếu không người dân phê bình. Trong thời gian qua tôi vẫn còn nhận nhiều tin nhắn phản ánh vỉa hè bị lấn chiếm”, ông Phong nhấn mạnh. 

Ông Phong cho rằng việc giải quyết vấn đề trật tự lòng lề đường không phải làm một ngày, một bữa, không nóng vội nhưng cần những cán bộ nói được làm được. 

Ông cũng yêu cầu hướng sắp tới, các quận huyện cần quyết liệt hơn nhưng cần có giải pháp căn cơ chứ không nên theo mệnh lệnh hành chính. 

Vỉa hè đường Bùi Viện, quận 1 bị  lấn chiếm gây ảnh hưởng đến người đi bộ. Ảnh chụp sáng 24-5-2017 - Ảnh: Tự Trung
Vỉa hè đường Bùi Viện, quận 1 bị lấn chiếm gây ảnh hưởng đến người đi bộ. Ảnh chụp sáng 24-5 - Ảnh: Tự Trung

“Một tủ thuốc, một gánh xôi bán trong buổi sáng nhưng đằng sau nó là cả một gia đình, vì vậy trong giải pháp xử lý vỉa hè phải có tinh thần chia sẻ với người dân. Tuy nhiên không nên xem vỉa hè là nơi giải quyết công việc, xóa đói giảm nghèo”, ông Phong chỉ đạo. 

Trước đó theo báo cáo của Ban an toàn giao thông TP, tình trạng lấn chiếm trật tự lòng lề đường có nhiều chuyển biến, nhiều tuyến đường trở nên thông thoáng hơn, nhiều quận huyện tiếp tục duy trì công tác kiểm tra xử lý trật tự lòng lề đường, một số trường hợp người khó khăn lấn chiếm được sắp xếp chỗ mua bán… 

Qua kiểm tra tại 186 tuyến đường trên địa bàn 24 quận huyện, có 85 tuyến đường chuyển biến tốt trật tự lòng lề đường, 86 tuyến đường có chuyển biến, còn 15 tuyến chưa chuyển biến.

Tuy nhiên theo phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông Nguyễn Ngọc Tường, kết quả trên so với yêu cầu phải cố gắng hơn nữa. Bởi thời gian qua tình trạng mua bán lấn chiếm, đậu xe dưới lòng đường, xe máy chạy trên vỉa hè vẫn còn, ngay cả một số tuyến trung tâm TP. 

Đặc biệt tình trạng tái lấn chiếm mở quán nhậu vào bạn đêm tại các tuyến đường như: Trường Sa, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, đường song hành quốc lộ 22. 

Nhiều địa bàn chưa duy trì sau khi ra quân, để tình trạng tái chiếm. Một số nơi làm việc theo lối mòn, chưa thuyết phục, làm rồi không duy trì để tái chiếm… gây dư luận nghi ngờ có tình trạng bao che, bảo kê tình trạng lấn chiếm vỉa hè. 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên