19/01/2015 05:20 GMT+7

Vị thần nào sẽ thoát ra ngoài chai?

TRUNG NGHĨA  (từ Melbourne)
TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)

TT - Đây là cách ví von của giới truyền thông về những tay vợt sẽ tỏa sáng tại Giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) 2015:khai mạc vào ngày 19-1 tại Melbourne.

Ngày 18-1, tại Melbourne Park - nơi tổ chức Australian Open, các tay vợt tấp nập tập luyện trên khắp 22 mặt sân để sẵn sàng cho giờ G. Các tay săn ảnh chạy tới chạy lui như con thoi để chụp, còn phóng viên viết thì tập trung ở khán phòng thi nhau đặt câu hỏi cho Stanislas Wawrinka đến Eugenie Bouchard hay nhân tài đang lên của nước chủ nhà Úc là Nick Kyrgios.

Trước giờ G

Năm ngoái, Wawrinka và Eugenie Bouchard là hai hiện tượng “vị thần thoát ra ngoài chai” đáng nhớ nhất. Wawrinka gây bất ngờ khi lần đầu tiên đoạt chức vô địch Grand Slam.

Có mặt tại Melbourne Park hôm qua, tay vợt Thụy Sĩ này cho biết anh không bị áp lực nếu mọi người nói rằng anh gặp gánh nặng phải bảo vệ chức vô địch. “Tôi đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Tôi không ép mình phải đoạt Grand Slam và điều quan trọng đối với tôi chỉ là sẵn sàng thi đấu từng trận một” - Wawrinka nói.

Trong khi Rafael Nadal tuyên bố do trở lại sau chấn thương nên anh chưa đủ thể trạng sung mãn nhất để đặt mục tiêu vô địch thì mọi cặp mắt đổ dồn về cặp Novak Djokovic - Roger Federer. Theo nhánh đấu, hai tay vợt nhiều duyên nợ này có thể gặp nhau tại trận chung kết (nếu Djokovic hạ được Wawrinka và Nishikori, còn Federer vượt qua Murray và Nadal). Chiều qua, tay vợt số 1 thế giới người Serbia Djokovic tập luyện rất sung trên sân đấu chính Rod Laver Arena với quyết tâm “phục hận”. Ngay cả Wawrinka cũng cho biết anh đánh giá Djokovic có cơ hội đăng quang cao nhất. Trong khi đó, Federer tự tin nói anh đang có phong độ cao để sẵn sàng cho giải đấu.

Ở bảng nữ, cô gái Canada 20 tuổi Eugenie Bouchard từ bóng tối vô danh “trong chai” tỏa sáng như một “nữ thần” rực rỡ khi lọt vào bán kết mùa trước, lần này trở lại với tâm trạng rất vui vẻ và tự tin.

Bouchard cười tươi khi diện kiến các nhà báo ở Melbourne Park hôm qua: “Tôi là người luôn muốn mọi sự hoàn hảo nên tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Tôi thay đổi rất nhiều so với một năm trước, thi đấu nhiều trận đấu lớn hơn, chịu nhiều sức ép hơn nhưng tôi thích nghi với điều đó. Dù có kỷ niệm tuyệt vời ở năm rồi nhưng năm 2015 này tôi bắt đầu lại từ con số 0”.

Dù công chúng Melbourne rất yêu mến Bouchard nhưng “nữ thần” đáng gờm nhất cho chức vô địch vẫn là Serena Williams. Đã 33 tuổi, tay vợt năm lần vô địch Giải Úc mở rộng này tỏ ra lợi thế hơn các đấu thủ còn lại như Maria Sharapova, Ana Ivanovic hay Petra Kvitova. “Tôi sẽ chiến đấu cật lực để giành danh hiệu lần sáu ở đây. Nó rất đặc biệt và hạnh phúc với tôi” - Serena nói.

Nỗi lo an ninh

Giám đốc điều hành giải đấu Craig Tiley cho biết sẽ có 600.000 lượt người hâm mộ kéo đến Melbourne Park để thưởng thức giải đấu. Do đó, một trong những thách thức lớn nhất là công tác an ninh bởi những sự kiện khủng bố cực đoan gần đây tại Úc và Pháp. “Tôi muốn nói rằng các lực lượng an ninh sẽ đảm bảo an toàn giải đấu một cách cao nhất, mọi người đừng quá lo lắng” - ông Tiley nói. Cảnh sát bang Victoria cho hay cảnh sát được tăng cường bảo vệ giải đấu năm nay với công tác kiểm tra rất nghiêm ngặt những gì khán giả được phép mang vào sân.

Australian Open sẽ diễn ra đến ngày 1-2. Sức hút của giải khiến những nghệ sĩ ngôi sao như Nicole Kidman, Keith Urban, Sting, Baz Luhrmann... dự kiến sẽ có mặt trên khán đài để theo dõi. Tiền thưởng cho giải đấu cũng tăng chóng mặt khi tổng giải thưởng là 40 triệu đôla Úc, trong đó chức vô địch đơn nam và đơn nữ nhận mỗi người 3,1 triệu đôla Úc.

TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên