29/01/2013 04:10 GMT+7

Vì sao vợ tôi đột ngột tử vong?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Ngày 29-12-2012, tôi đưa vợ là Bùi Thị Hà (32 tuổi, Bình Dương) vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.HCM để sinh. Sau khi vợ tôi khám thai xong, trong lúc ngồi chờ sinh bất ngờ vợ tôi kêu lên một tiếng rồi ngã lăn ra chết cả hai mẹ con.

Tôi thắc mắc không hiểu vì sao lúc vào viện vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh nhưng sau khi khám thai xong thì đột ngột tử vong?

Vũ Văn Đoàn

TS.BS Trần Vĩnh Hưng(giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức) trả lời:

Lúc 19g50 ngày 29-12-2012, chị Bùi Thị Hà đến bệnh viện khám thai và khai có thai 39 tuần, ra nước âm đạo trước đó hơn một giờ. Kết quả khám thai cho chị Hà lúc vào viện bình thường (mạch 80 lần/phút, huyết áp 110/70mmHg, chiều cao tử cung 32cm, cơn gò tử cung thưa, tim thai 140 lần/phút, cổ tử cung mở 2cm, thai ngôi đầu). Chẩn đoán lúc vào viện: con lần 3, thai 39 tuần, ngôi đầu, chuyển dạ tiềm thời, ối vỡ sớm giờ thứ nhất. Chị Hà được cho làm các xét nghiệm để chuẩn bị cho cuộc sinh thường. Tuy nhiên, sau nhập viện một giờ, bệnh nhân đang nằm tại giường bệnh chờ sinh, có người nhà chăm sóc thì đột ngột té xuống giường, gọi hỏi không biết, thở ngáp, môi tím, mạch không bắt được, huyết áp không đo được.

Bệnh viện đã khẩn trương hồi sức cấp cứu bệnh nhân bằng cách xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản bóp bóng, thuốc cấp (Adrenaline + Natri bicarbonate TTM), ECG đẳng điện. Đồng thời tiến hành mổ bắt con ngay tại phòng sinh nhưng không cứu được bé gái nặng 3.500g.

Với các dữ liệu lâm sàng trên, bệnh viện nghĩ đến khả năng chị Hà bị thuyên tắc ối. Theo quy định của ngành y tế, với các trường hợp tử vong chưa xác định chắc chắn về nguyên nhân, bệnh viện sẽ gửi thi hài vào nhà xác, báo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức và trưng cầu giám định pháp y. Bệnh viện đã mời Trung tâm Pháp y TP thực hiện khám nghiệm pháp y. Bệnh viện cũng đã chia buồn, giải thích kỹ cho gia đình sản phụ và hướng dẫn gia đình liên hệ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Thủ Đức và Trung tâm Pháp y TP để biết nguyên nhân tử vong của sản phụ.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên