07/11/2011 08:30 GMT+7

Vì sao nên nỗi?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Phen này các bác cán bộ được quy hoạch đi học hết đường cúp cua trốn học, hết cách nhờ “lính” học hộ. Nghe nói sẽ áp dụng phương pháp hiện đại: điểm danh bằng... vân tay!

- Đúng thế thì chỉ có nước khóc thôi. Mà sao kỳ vậy, đi học là để nâng cao trình độ, và cũng phải diện lãnh đạo hoặc chuẩn lãnh đạo mới được chọn đi học, lẽ ra phải tự giác học tập chuyên cần chứ? Làm gì đến nỗi nhà trường phải kiểm soát bằng vân tay?

- Thì bởi có một số vị cứ nhờ học hộ, thi hộ, dùng nhiều chiêu thức trốn học. Không chịu đi học mà lại muốn có bằng cấp. Không khéo vài tháng nữa cũng sẽ có chiêu qua mặt chuyện vân tay, lại phải dùng đến cách kiểm tra bằng “đọc” mắt như ở sân bay!

- Ông bạn lại nói quá! Tui nghe chuyện điểm danh bằng dấu vân tay cũng đủ thấy “sốc” toàn thân rồi đây. Ông nào không chịu học hành đàng hoàng thì cứ kỷ luật thẳng tay, khỏi quy hoạch, đề bạt gì hết. Chứ đã tốn chi phí cho đi học, nay lại tốn kém thêm để trang bị máy móc hiện đại kiểm soát có đi học không thì... bó tay luôn!

- Không chỉ mình ông “sốc” đâu, nhiều người khác cũng thấy chạnh lòng lắm. Những người đi học nghiêm chỉnh, chuyên cần sẽ thấy buồn lòng nhiều hơn. Còn bà con mình sẽ thấy phiền lòng, tiền dân đầu tư cho đi học mà học hành thế thì coi sao đặng đây?

Vì sao nên nỗi này hỡi mấy ông chuyên mánh học hộ, thi hộ, không chịu khó học mà muốn có bằng?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thi hộ học hộ