23/03/2014 17:43 GMT+7

Vì sao K-pop tiếp tục chinh phục khán giả Việt?

TRUNG KIÊN
TRUNG KIÊN

TTO - Vì sao công nghệ K-pop tiếp tục chinh phục khán giả Việt là câu hỏi sau Đại nhạc hội Hàn Quốc HEC 2014 diễn ra đêm 22-3 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

H9TgUFdL.jpgPhóng to
Nhóm SNSD với phần trình diễn tươi tắn, đáng yêu - Ảnh: T.K.
EiyNa2fu.jpg
Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt tại Đại nhạc hội Hàn Quốc HEC 2014. - Ảnh: T.K.
cYhBbHL8.jpg
Trang phục bắt mắt của nhóm Miss A. Ảnh: T.K.

Hơn 10.000 khán giả đã đến xem chương trình này với sự cổ vũ nồng nhiệt. Sức hút của 5 nhóm nhạc đình đám đến từ Hàn Quốc: The Gate, Miss A, Sistar, 2PM và đặc biệt là SNSD đã rõ khi khiến các fan VN đến sân từ rất sớm để chờ xem họ biểu diễn.

Không những thế, tính chất “fanclub” (Câu lạc bộ người hâm mộ) thể hiện rất rõ - đơn cử như lượng fan của SNSD mặc áo hồng, mang những thanh đèn phát sáng màu hồng và ngồi tập trung hai khu vực để cổ vũ rất bài bản và khí thế. Và đáng nói là họ cũng không quên cổ vũ cho cả các nhóm nhạc khác trình diễn trước khi SNSD xuất hiện. Tinh thần cổ vũ và thái độ văn minh của “fanclub” SNSD có thể là hình mẫu tham khảo cho bất cứ “fanclub” nào của các ca sĩ Việt Nam.

Rct0Ymsx.jpg
Nhóm Sistar với vũ đạo uyển chuyển - Ảnh: T.K.

Rất nhiều bạn trẻ khi xem đêm nhạc về đã lên mạng xã hội như Facebook trầm trồ khen ngợi sân khấu, ánh sáng lung linh của chương trình. Thật vậy, toàn bộ khâu “nền tảng tổ chức” (tức sân khấu, kỹ thuật, sơ đồ phân chia các khu vực khán giả…) của HEC 2014 đạt mức chuẩn chuyên nghiệp tương đương với các buổi hòa nhạc tổ chức ở sân vận động với lượng người xem lớn ở các nước châu Á.

Ngay cả khi sát giờ diễn, nhận thấy có những khu vực trống khán giả, ban tổ chức đã điều phối khán giả từ các khán đài xa có thể di chuyển vào khán đài chính diện sân khấu để thưởng thức tốt hơn và cũng để “làm đẹp” khán đài. Sự linh động này là một thành tố không thể thiếu đối với các chương trình ca nhạc - nếu như chúng ta nhớ lại đêm diễn của Bi Rain năm 2006 gặp sự cố tương tự đã không kịp xoay chuyển tình thế.

cVD1uVRc.jpg
Phần trình diễn của The Gate - Ảnh: T.K.

Xem The Gate, Miss A, Sistar, 2PM và SNSD diễn tại Đại nhạc hội Hàn Quốc HEC 2014, khán giả Việt một lần nữa nhận thấy “công thức” thành công của các nghệ sĩ K-pop: đội ngũ nghệ sĩ chuẩn về diện mạo, hình thể, trang phục, có vũ đạo rất tốt, sự thân thiện, đáng yêu, tươi tắn trong giao tiếp (bất kể việc bất đồng ngôn ngữ) và hát những ca khúc có tiết tấu trẻ trung, sống động, tạo được cảm hứng phấn khích cho đám đông.

Với những "cái chuẩn” trên, làng showbiz Việt có thể tham khảo và đạt được. Phần còn lại là “công nghệ quảng bá” khéo léo, lấy sở trường nghệ sĩ làm điểm nhấn hoặc xác định rõ phân khúc đối tượng mà mình hướng đến chứ đừng tham lam hay ảo tưởng chinh phục cả làng nhạc hoặc lôi kéo fan bằng những giá trị ảo.

Bởi “công nghệ K-pop” tuy đang thành công cấp châu lục nhưng không phải là không có những điểm yếu phơi bày. Trong đêm HEC 2014 ở TP.HCM tối 22-3, việc thiên về vũ đạo và chọn cách hát nhép của nhiều nhóm nhạc lộ rõ (dù ngay sau đó họ lại hát thiệt để giữ gìn tính chất “live”). Âm thanh cũng chưa đạt chuẩn tối ưu cho một chương trình diễn ra ở không gian rộng lớn như sân vận động.

sXeQ02Bs.jpg
Các thành viên 2PM trong sự hâm mộ của khán giả. -Ảnh: T.K.

Đại nhạc hội Hàn Quốc HEC 2014 khép lại, các ngôi sao cũng đã về nước. Khán giả Việt sau một đêm vui nghĩ đến việc bao giờ thì họ tiếp tục được thưởng thức những đêm nhạc hoành tráng tương tự - nhưng của những ngôi sao nhạc pop Việt Nam đương thời chứ không phải của xứ người.

TRUNG KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên