30/06/2013 04:15 GMT+7

Vì sao hàng điện tử trên mạng rẻ hơn siêu thị?

Tuấn Nguyễn (Q.Hóc Môn, TP.HCM)
Tuấn Nguyễn (Q.Hóc Môn, TP.HCM)

TT - Dạo quanh các cửa hàng online tôi thấy giá nhiều mặt hàng rẻ hơn so với giá niêm yết tại một số siêu thị điện máy, một số rẻ hơn đến 20%. Tôi muốn hỏi vì sao có sự chênh lệch này? Phải chăng các siêu thị điện máy đang bán đắt?

Ông Nguyễn Minh Thư(phó tổng giám đốc hệ thống điện máy Thiên Hòa):

- Để tránh tình trạng vống giá hay phá giá cạnh tranh không lành mạnh, nhà sản xuất sẽ khống chế giá bán lẻ nên sẽ khó có chuyện siêu thị điện máy cố tình bán đắt, chưa kể cạnh tranh thị trường hiện cũng khá gay gắt. Sở dĩ nhiều website thường đưa ra mức giá rất tốt, thấp hơn các siêu thị điện máy do phần lớn là hàng “xách tay”, nguồn gốc rất khó xác định. Những hàng này không có bảo hành chính hãng mà thường nơi nhập hàng sẽ thực hiện bảo hành với thời gian ngắn, chế độ bảo hành cũng sơ sài.

Mọi người thường nghĩ hàng điện máy, điện tử xách tay là những món hàng nhỏ như điện thoại, máy chụp hình hay laptop, nhưng thực tế ngay cả tủ lạnh, tivi, máy giặt vẫn có hàng “xách tay”. Do không tốn nhiều chi phí đầu tư, những nhà kinh doanh mặt hàng xách tay hoàn toàn có thể bán sản phẩm với giá giảm hơn giá tại các cửa hàng, siêu thị điện máy vài phần trăm.

Mua hàng trên mạng đang là lựa chọn của nhiều người do người mua có thể so sánh giá giữa các nhà cung cấp và tìm được một mức giá hợp lý nhất, lại có thể mua từ nhà, văn phòng làm việc. Tuy nhiên, khi mua hàng online, khách hàng nên vào những trang bán hàng qua mạng uy tín, đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ưu tiên những website có thương hiệu lâu đời, có sẵn mô hình kinh doanh offline bên cạnh online để tránh những rủi ro.

Tuấn Nguyễn (Q.Hóc Môn, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên