11/06/2013 06:23 GMT+7

Vi phạm trắng trợn các quy định pháp luật

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TT - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, trưởng ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai Nguyễn Thành Trí vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường Quốc hội kiến nghị dừng triển khai xây dựng, loại ra khỏi quy hoạch thủy điện bậc thang sông Đồng Nai đối với hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

Đáp lại, Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tiếp tục đưa ra những lý luận và khẳng định hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A không tác động đến môi trường sống tự nhiên và không ảnh hưởng đến việc bảo tồn giá trị đa dạng sinh học của khu vực đề cử di sản thiên nhiên thế giới cũng như phạm vi Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai...

Trong khi đó, các nhà khoa học cho rằng dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã vi phạm trắng trợn các quy định luật pháp Việt Nam và những công ước quốc tế. Theo PGS.TS Lê Anh Tuấn - Viện biến đổi khí hậu (Trường ĐH Cần Thơ), Đồng Nai 6 và 6A đều không phải là công trình phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh nên việc xây dựng hai công trình này trong Vườn quốc gia Cát Tiên là vi phạm Luật đa dạng sinh học. Hai dự án cũng vi phạm Luật di sản văn hóa và Luật bảo vệ và phát triển rừng.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên