26/07/2012 22:16 GMT+7

Vi phạm giao thông: phạt chủ xe lẫn tài xế?

ĐỨC TUYÊN
ĐỨC TUYÊN

TTO - Một số đơn vị vận tải làm áp lực để tài xế phải chở quá tải, chạy xe liên tục không nghỉ nên mệt mỏi… dẫn đến việc gây ra tai nạn giao thông. Ngoài ra khi vi phạm giao thông, có nhiều trường hợp tài xế bỏ xe.

RsimxbYD.jpgPhóng to
Nhân viên Công ty Quản lý công trình giao thông Sài Gòn lắp đặt dải phân cách giữa tim đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM - Ảnh tư liệu

Đó là những lý do ông Ngô Minh Châu, phó giám đốc Công an TP.HCM nêu ra tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Pháp luật Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra tại TP.HCM ngày 26-7. Do đó, ông Châu đề xuất cần có quy định pháp luật để xử phạt cả chủ phương tiện tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Ngọc Đông, thứ trưởng Bộ GTVT, cũng cho rằng sẽ kiến nghị đưa việc xử phạt chủ phương tiện và cả các đơn vị kinh doanh vận tải là chủ xe vi phạm khi đi đường vào luật để xử lý.

Ông Ngô Minh Châu cũng cho biết một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng là do người đi đường có sử dụng rượu bia. Chính vì thế, phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín kiến nghị cần đưa hành vi này vào xử lý hình sự. “Bởi người đi đường có sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông nghiêm trọng là đã đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người khác”, ông Tín lý giải.

Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch còn cho rằng cần đưa vào luật việc buộc người vi phạm luật giao thông phải tham gia lao động công ích. “Đưa những người đua xe trái phép vào lao động đẩy xe cấp cứu cho những trường hợp bị tai nạn giao thông tại các bệnh viện. Tôi nói thật, chỉ cần lao động một đêm là mấy anh đua xe phát khiếp liền”, TS. Trần Du Lịch đề xuất.

Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, cho rằng hệ thống văn bản pháp luật, các nghị định, nghị quyết về trật tự an toàn giao thông sẽ được sớm chỉnh sửa, hoàn thiện cho thích hợp với tình hình thực tế trong thời gian tới.

ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên