06/08/2012 06:23 GMT+7

Vì một thế giới đẹp tươi

Q.N.
Q.N.

TT - Nhân Ngày chất độc da cam 10-8, Nguyễn Đức (song sinh Việt - Đức) sẽ đến Nhật giao lưu trong vai trò đại sứ hòa bình VN. Chuyến đi này cũng là dịp anh quảng bá MV (video âm nhạc) Vì một thế giới đẹp tươi.

DYg3k5ec.jpgPhóng to

Nguyễn Đức, Nguyễn Phi Hùng và Toshiaki - cùng các diễn viên nhí trong MV Vì một thế giới đẹp tươi - Ảnh chụp từ MV

Chính nghị lực sống, năng lượng phi thường của Nguyễn Ðức đã mang đến một cảm xúc mãnh liệt để thầy giáo dạy về nghệ thuật của một trường trung học ở Nhật Toshiaki Uchimoto viết nên ca khúc Vì một thế giới đẹp tươi.

Ca khúc ra đời vào tháng 9-2011. Sau những chuyến thăm và giao lưu tại Việt Nam, nhìn thấy những tư liệu, hình ảnh về hậu quả chiến tranh, đặc biệt là của chất độc da cam để lại trên đất nước và con người Việt Nam, thầy giáo Toshiaki không khỏi bàng hoàng. Anh muốn làm một điều gì đó để sẻ chia và gửi gắm một thông điệp hòa bình. Vì một thế giới đẹp tươi đã ra đời và được phổ biến lần đầu tại chính ngôi trường nơi Toshiaki đang dạy. Nguyễn Ðức cũng được mời giao lưu trực tuyến nhiều lần với học sinh trường này để chia sẻ không chỉ về nỗi đau da cam mà còn về nhiều điều thú vị khác trong cuộc sống.

Nguyễn Ðức kể: "Tôi nghe ca khúc này trong một bữa tối ở Nhật và rất đồng cảm với những điều anh Toshiaki gửi gắm. Tôi rất muốn người Việt Nam cũng biết đến ca khúc này nên đã nhờ ca sĩ Nguyễn Phi Hùng viết lời Việt".

Sẻ chia và ươm mầm...

Vì một thế giới đẹp tươi với bản tiếng Việt do Nguyễn Phi Hùng hát, bản tiếng Nhật do Yoshie Ruth Linton thể hiện, không bán mà chỉ dành tặng các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các hội từ thiện, cơ quan truyền thông đại chúng...

Những người thực hiện cho biết chỉ mong Vì một thế giới đẹp tươi với thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, khát khao hòa bình, nhận được sự đồng cảm của cộng đồng, để sẻ chia với những con người vượt lên số phận, để ươm mầm lòng nhân ái. Từ đây một quỹ mang tên Nguyễn Đức nhằm giúp những người kém may mắn đã ra đời.

Không giấu hạnh phúc khi được Nguyễn Ðức tin yêu gửi gắm việc đặt lời Việt cho ca khúc Vì một thế giới đẹp tươi, Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: "Tôi và Ðức quen biết nhau đã 10 năm, từ khi Ðức còn là một fan của tôi và tìm đến tôi để xin chữ ký trong một chương trình từ thiện. Chúng tôi thi thoảng vẫn gặp nhau trong một vài hoạt động xã hội, nhưng không ngờ Ðức lại tin tưởng và gửi gắm cho tôi đặt lời ca khúc ý nghĩa và giàu cảm xúc này".

Không chỉ giúp Nguyễn Ðức đặt lời Việt, Nguyễn Phi Hùng còn hỗ trợ Ðức thu âm và làm cả một MV về ca khúc. "Cả tôi, Ðức và những người bạn Nhật đều muốn người nghe cảm nhận nội dung, thông điệp của ca khúc bằng những hình ảnh sống động, chân thực nên đã lên kế hoạch thực hiện một MV" - Phi Hùng cho biết thêm. Thế là Nguyễn Phi Hùng viết kịch bản và cùng Nguyễn Ðức kêu gọi tình nguyện viên, thiếu nhi cùng một số nạn nhân chất độc da cam tham gia "đóng phim".

Chính Nguyễn Ðức đã đưa vợ và hai con của mình tham gia vào MV. Cả tác giả Toshiaki Uchimoto, đồng nghiệp người Canada Michael Ryan Cafuta, ca sĩ Nhật Yoshie Ruth Linton cũng bay đến Việt Nam để quay hình cho MV đặc biệt này. Số tiền đầu tư vào việc thu âm, ghi hình do chính Nguyễn Ðức và Nguyễn Phi Hùng "hùn vốn".

Ðức vui mừng cho biết sau khi Vì một thế giới đẹp tươi được giới thiệu rộng rãi đến công chúng vào tháng 7, đã có rất nhiều "tấm lòng" tìm đến anh. Những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần đã được gửi về quỹ chất độc ca dam của Ðức và tất cả được anh và những người bạn của mình gửi đến mái ấm Thiện Duyên của má Mười (Củ Chi) - nơi chăm sóc rất nhiều trẻ nhiễm chất độc da cam - vào ngày 4-8 vừa qua. Cùng với Vì một thế giới đẹp tươi, Ðức cũng sẽ trở lại Nhật trong tháng 8 này với những tình cảm sâu nặng hơn, những câu chuyện mới mẻ hơn và ấm áp hơn của nhân dân hai nước Việt - Nhật.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên