29/09/2013 23:29 GMT+7

VFF yêu cầu ông Dương Vũ Lâm rút kinh nghiệm

N.K.
N.K.

TT - Hôm 29-9, hội nghị ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần thứ 14-2013 đã diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM). Trong đó, nguyên trưởng ban trọng tài VFF mùa giải 2013 Dương Vũ Lâm đã được VFF yêu cầu rút kinh nghiệm khi phát ngôn xung quanh nghi án tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 3 V-League Eximbank 2013 nhận 100 triệu đồng.

Điều này dựa trên trả lời của cơ quan điều tra (C45) với VFF xung quanh nghi án này. Thứ nhất, ông Dương Vũ Lâm phải rút kinh nghiệm trong phát ngôn khi chưa có chứng cứ cụ thể. Thứ hai, lãnh đạo ban trọng tài cần rút kinh nghiệm trong quản lý cấp dưới, phải phổ biến cho các trọng tài tuyệt đối không được sử dụng sim điện thoại khuyến mãi khi liên lạc vì ở mùa giải 2013 có một số trọng tài đã sử dụng sim khuyến mãi nên khi phát hiện có vụ vi phạm nhận 100 triệu đồng, cơ quan điều tra đã không xác định được danh tính người vi phạm.

Nghi án nhận 100 triệu đồng bị xì ra ngoài khi một trong bốn trọng tài làm nhiệm vụ ở trận Thanh Hóa - HAGL dùng sim khuyến mãi gọi điện thoại “tâm sự” với một trọng tài khác không làm nhiệm vụ trong trận đấu này rằng mình được ăn chia không đều. Vị trọng tài nhận được điện thoại này sau đó đã báo lên ban tổ chức giải và ban trọng tài.

Theo thông tin từ một quan chức VFF thì vị trọng tài làm nhiệm vụ trận Thanh Hóa - HAGL đã thừa nhận có gọi điện thoại bằng sim khuyến mãi cho vị trọng tài kia, nhưng chỉ là hỏi thăm bình thường chứ không nói gì đến chuyện tiền bạc. Và khi được yêu cầu nộp sim khuyến mãi đó thì vị trọng tài này bảo đã hủy rồi. Đó là lý do khiến C45 cho biết họ gặp khó khăn trong quá trình điều tra. Vị quan chức VFF này nói cơ quan điều tra cho biết có bằng chứng liên quan, nhưng lại thiếu tính pháp lý do không thể xác định được ai là chủ nhân của sim khuyến mãi đó và sim cũng đã bị hủy.

Việc sử dụng sim khuyến mãi chứ không phải sim của mình đã đăng ký chính thức lên ban tổ chức khi liên lạc là vi phạm quy định và có dấu hiệu không minh bạch. Do đó, cơ quan điều tra cho rằng việc có sử dụng các trọng tài đó ở mùa giải sắp tới hay không tùy thuộc vào  ban tổ chức. Do thời hạn bổ nhiệm trưởng ban trọng tài chỉ kéo dài một mùa giải, và do ông Dương Vũ Lâm cũng xin rút khỏi ban trọng tài nên VFF đã quyết định không bổ nhiệm lại. Việc bổ nhiệm trưởng ban trọng tài mới sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Hội nghị cũng quyết định đại hội thường niên VFF sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội. Tại đại hội thường niên này, VFF sẽ quyết định thời điểm cụ thể tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ VII, càng sớm càng tốt. Bởi theo khuyến cáo của FIFA, VFF cần phải tổ chức đại hội thường niên nhằm thông qua điều lệ mới của bóng đá VN đã sửa đổi, sau đó mới tổ chức đại hội nhiệm kỳ để bầu chủ tịch mới. Tuy nhiên, giữa hai đại hội này không được quá sáu tháng.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên