11/02/2015 05:37 GMT+7

VFF tuýt còi chuyện Công Phượng quảng cáo bia

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10-2, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF đã có công văn gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai và một công ty bia về việc tạm ngưng sử dụng hình ảnh Công Phượng trong màu áo đội tuyển U-19 VN trong clip và poster quảng cáo của công ty bia này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoài Anh nói: “VFF đã bán toàn bộ thương quyền của các đội tuyển quốc gia, trong đó có thương quyền của đội tuyển U-19 VN cho đối tác của VFF là Công ty Dentsu (Nhật Bản). Vì thế khi Công Phượng muốn sử dụng hình ảnh của mình trong màu áo đội U-19 VN để quảng cáo thì phải xin phép và được sự đồng ý bằng văn bản của VFF. Tuy nhiên khi thực hiện quảng cáo này có thể vì chưa nắm rõ các quy định về thương quyền nên Công Phượng và đơn vị thực hiện đã không xin phép VFF. Trước mắt VFF đã yêu cầu Công Phượng và đơn vị mà Công Phượng tham gia đóng quảng cáo ngừng phát clip và poster quảng cáo có sử dụng hình ảnh của Công Phượng trong màu áo đội U-19 VN. Tiếp theo đó VFF sẽ làm việc với các bên liên quan để làm sáng tỏ mọi việc”.

Ông Lê Hoài Anh cũng nói thêm nếu Công Phượng tham gia đóng quảng cáo với tư cách cá nhân, không sử dụng hình ảnh của đội tuyển U-19 VN thì VFF không có quyền can thiệp vì đó là quyền của Công Phượng. Tuy nhiên nếu mang màu áo của đội tuyển quốc gia thì quyền khai thác hình ảnh đó thuộc về VFF và muốn làm gì phải có ý kiến của VFF.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, từ chối đưa ra phát ngôn về sự việc. Ông Tấn Anh cho biết Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang tìm cách giải quyết sự việc liên quan đến Công Phượng, khi có thông tin chính thức sẽ thông báo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều10-2, đại diện của công ty bia nói trên cho biết: “Sáng 11-2 chúng tôi sẽ có cuộc làm việc với ông Lê Hùng Dũng (chủ tịch VFF) và lãnh đạo Công ty Dentsu để giải quyết sự việc. Chúng tôi không phải dừng quảng cáo có Công Phượng vì đây gọi là sơ suất kỹ thuật chứ không phải lỗi. Clip đã xây dựng xong thì không chỉnh sửa được nữa. Sai phạm này không phải của Công Phượng mà là của công ty quảng cáo họ làm”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên