18/02/2016 16:50 GMT+7

​VFF thưởng đội tuyển futsal VN 1 tỷ đồng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 18-2, LĐBĐVN (VFF) đã quyết định thưởng cho đội tuyển futsal VN một tỷ đồng cho chiến tích lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2016 sau khi hạ ĐKVĐ Nhật Bản 6-5 chung cuộc ở tứ kết VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan vào tối 17-2.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ futsal VN. Ảnh: Quang Thắng

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ngay trong tối 17-2 đã gọi điện thoại sang Uzbekistan cho uỷ viên thường trực VFF, kiêm trưởng đoàn đội tuyển futsal VN Trần Anh Tú để chúc mừng cũng như chia sẻ niềm hạnh phúc. Ông Tuấn nói: "Thật xúc động khi futsal VN lần đầu tiên có mặt ở một kỳ World Cup. Toàn đội đã đem đến niềm vui và món quà quá lớn cho người hâm mộ VN ngay trong những ngày đầu năm. Giờ thì chúng tôi lại bắt đầu chuẩn bị tài chính để hỗ trợ thêm cho đội trong việc tập huấn và chuẩn bị cho VCK tại Colombia vào tháng 9 tới".

Trong khi đó, trưởng đoàn Trần Anh Tú mãi đến hơn 4g sáng mới có thể chợp mắt được vì quá hạnh phúc. Ông Tú kể: "Khi Trọng Luân sút quả luân lưu cuối cùng thành công để đưa đội tuyển futsal VN giành chiến thắng trước ĐKVĐ Nhật Bản, chúng tôi đã không thể kìm nén được niềm hạnh phúc. Tất cả lao vào nhau, ôm nhau ăn mừng. HLV Bruno Garcia còn được các cầu thủ công kênh lên chúc mừng. Tôi cũng như nhiều người đã khóc ngay trên sân vì quá hạnh phúc. Chưa hết, từ sân về khách sạn, các cầu thủ lại tiếp tục hát vang trên xe bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Mọi người vui đến nỗi về đến khách sạn chẳng ai thiết ăn uống gì cả, có wifi là tranh thủ nhắn tin, điện thoại về cho gia đình, bạn bè để báo tin chiến thắng".

Trước khi đến Uzbekistan tham dự VCK futsal châu Á 2016, "Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm 2015" Trần Văn Vũ từng chia sẻ rằng anh muốn một lần được cùng đội tuyển futsal VN tham dự World Cup để được chạm trán với những thần tượng mà anh và toàn đội chỉ toàn xem qua truyền hình. Và trong trận đấu với Nhật Bản vào tối 17-2, Trần Văn Vũ đã lập cú đúp để qua đó biến giấc mơ của mình thành sự thật.

Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ 26 tuổi này chỉ biết gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người trên trang cá nhân của mình kèm theo lời hứa: "Chặng đường vẫn còn ở phía trước. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo !!!".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên