25/03/2018 11:47 GMT+7

VFF không màng các tỉ phú

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - Dù Đại hội VFF khóa 8 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới nhưng đến thời điểm này công tác nhân sự vẫn đang rối tung, nhiều ứng viên được đề cử vào các chức danh chủ chốt của VFF không được đánh giá cao về trình độ ở vị trí được giới thiệu ứng cử.

Những mâu thuẫn gần đây của lãnh đạo VFF làm ảnh hưởng không ít hình ảnh bóng đá VN. Ảnh: NAM KHÁNH
Những mâu thuẫn gần đây của lãnh đạo VFF làm ảnh hưởng không ít hình ảnh bóng đá VN. Ảnh: NAM KHÁNH

Trò chuyện với Tuổi Trẻ ngày 24-3, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch Tập đoàn HAGL, cho rằng ở đất nước hơn 90 triệu dân như VN thì người có tài và yêu bóng đá không thiếu. Điều quan trọng là VFF không tìm đến để mời những người tài năng đó ra ứng cử và đóng góp cho bóng đá VN.

Phải đi mời người tài làm bóng đá

Ông Đức chia sẻ: “Anh Trần Đình Long (chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát), anh Trần Bá Dương (chủ tịch HĐQT Ôtô Trường Hải) hay anh Võ Quốc Thắng (chủ tịch HĐQT Kienlongbank)... thừa sức làm chủ tịch VFF. Nếu những tỉ phú đôla như anh Long, anh Dương nhận lời làm chủ tịch VFF, họ có thể đem về cho bóng đá VN hàng ngàn tỉ đồng, VFF cũng không lo chuyện giành ghế để làm việc tầm bậy. Nhưng càng ở vị trí cao các anh ấy càng khiêm tốn và tự trọng, không bao giờ lại tự đi nộp đơn xin ứng cử chủ tịch VFF. Muốn bóng đá VN phát triển thì phải đi mời những người tài như vậy vào làm bóng đá và người mời cũng phải là người có uy tín”.

Ông Đức cho biết nhất quyết không ra tranh cử phó chủ tịch VFF khóa 8. Việc phản ứng mạnh với chuyện ông Trần Anh Tú nắm nhiều chức vụ và hiện là ứng viên duy nhất được giới thiệu vào ghế phó chủ tịch tài chính VFF, ông Đức cho biết ông phát biểu vì muốn xây dựng và đóng góp cho bóng đá VN chứ không phải để tranh giành ghế. Ông Đức cho biết muốn giới thiệu ông Lê Thành Trung (phó tổng giám đốc HDBank), ông Cao Văn Chóng (nguyên tổng giám đốc VPF) vào vị trí phó chủ tịch tài chính VFF để cạnh tranh cùng ông Tú.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 24-3, ông Lê Thành Trung cho biết ông gửi lời cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức vì đã giới thiệu ông. Dù vậy, ra tranh cử phó chủ tịch VFF thì ông Trung nhất quyết xin chối từ. Trước câu hỏi: Liệu có phải vì thấy VFF quá phức tạp mà không muốn tham gia tổ chức này hay không?, ông Trung khéo léo nói: “Hiện công việc của tôi ở ngân hàng rất bận. Ngoài ra, tôi còn làm phó chủ tịch Liên đoàn Cờ VN nữa nên không có thời gian để làm tốt nếu làm phó chủ tịch VFF”.

Trong khi đó, một lãnh đạo ngành thể thao cho biết Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL không đi mời ứng viên tham gia ứng cử vào các vị trí chủ chốt VFF vì đây là việc của VFF. Theo vị này: “Cơ quan quản lý nhà nước không nên tham gia vào công tác nhân sự VFF vì đây là quyền lợi và trách nhiệm của VFF và các CLB. Theo tôi được biết, ứng viên chủ tịch các CLB chỉ giới thiệu có 4 người như báo chí đã đưa tin, trong đó không có anh Trần Đình Long và Trần Bá Dương. Giờ các CLB kêu không có ứng viên xứng tầm thì CLB và VFF phải đi mời”.

Nên lùi thời gian tổ chức đại hội

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà Quang Dự, nguyên bộ trưởng - chủ nhiệm Ủy ban TDTT, cho biết VFF nên lùi thời gian tổ chức đại hội để kiện toàn khâu chuẩn bị. Ông Dự chia sẻ: “Cả 4 ứng viên chủ tịch VFF hiện nay đều chưa thỏa mãn được mong muốn của người hâm mộ về trình độ chuyên môn, tầm ảnh hưởng, tiềm lực kinh tế. Các vị trí khác cũng có nhiều vấn đề nên cần thời gian để kiện toàn lại”. Tương tự, ông Đoàn Nguyên Đức nhấn mạnh: “Không thể tổ chức đại hội khi mà khâu chuẩn bị có quá nhiều sai sót và chưa tìm được người tài tham gia vào khóa mới”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông chủ một CLB tại V-League cho biết mình không thỏa mãn với các ứng viên được đề cử vào VFF khóa 8. Vị này nói: “CLB chúng tôi không giới thiệu ai trong số 4 ứng viên chủ tịch VFF vì chưa thấy ai xứng tầm. Phó chủ tịch tài chính thiếu sự cạnh tranh vì chẳng có ứng viên nào ngoài anh Trần Anh Tú. Riêng phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại dù có 5 ứng viên nhưng làm truyền thông thì phải có trình độ, đưa ra và thực hiện được kế hoạch phát triển hình ảnh bóng đá VN trong nước và quốc tế. Giờ nhìn các ứng viên truyền thông thấy đều là người đã về hưu và không ai có năng lực để làm truyền thông”.

VFF tiếp tục nhận đề cử nhân sự ứng cử đại hội khóa 8

Ngày 24-3, VFF gửi thông báo cho biết nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội VFF khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022), tiểu ban nhân sự VFF đã có công văn gửi các tổ chức thành viên về việc tiếp tục tiếp nhận đề cử nhân sự ứng viên tham gia ban chấp hành VFF khóa 8. Tiểu ban này đề nghị các tổ chức thành viên tiếp tục xem xét đề cử các ứng cử viên phù hợp, có khả năng đóng góp cho sự phát triển của bóng đá VN tham gia ứng cử vào ban chấp hành VFF và các vị trí lãnh đạo VFF khóa 8.

Thời hạn tiếp nhận danh sách đề cử nhân sự (lần 2) chậm nhất là ngày 31-3. Trước đó, sau lần giới thiệu thứ nhất đã có 43 người được đề cử tham gia ban chấp hành VFF khóa 8.

Tranh ghế ở VFF ảnh hưởng đến bóng đá VN

Anh Văn Trần Hoàn - Hội CĐV bóng đá Hải Phòng - cho biết những mâu thuẫn gần đây của lãnh đạo VFF làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh bóng đá VN trong khi bóng đá VN đang có lợi thế được người hâm mộ ủng hộ sau HCB của U-23 VN.

Anh Hoàn nói: “Các cháu đá bóng mà thấy các bác ở trên đấu đá nhau thì nghĩ thế nào? Ngay như đội tuyển VN tập trung ngày 23-3, chỉ có một buổi tập luyện mà hai cầu thủ Quang Hải, Bùi Tiến Dũng lại không lên tập trung mà đi ký hợp đồng tài trợ. Ở đây, một phần trách nhiệm cũng thuộc về VFF”.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên