26/06/2011 04:34 GMT+7

VFF không bị động, nhưng...

K.X.
K.X.

TT - Tối 24-6, tiền đạo Việt Thắng (V.Ninh Bình) đã rời đội tuyển VN do đang lãnh án treo giò của AFC vì chiếc thẻ đỏ nhận trong trận VN - Trung Quốc tại vòng loại Asian Cup 2011.

TT - Tối 24-6, tiền đạo Việt Thắng (V.Ninh Bình) đã rời đội tuyển VN do đang lãnh án treo giò của AFC vì chiếc thẻ đỏ nhận trong trận VN - Trung Quốc tại vòng loại Asian Cup 2011.

Trận lượt về ở vòng loại Asian Cup 2011 với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 17-1-2010 trong một pha theo bóng ở giữa sân, Việt Thắng đã cố tình đấm vào mặt một hậu vệ Trung Quốc để trả đũa. Với hành vi phạm lỗi này, Việt Thắng bị trọng tài Malik (Singapore) phạt thẻ đỏ. Mới đây AFC đã gửi thông báo đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết Việt Thắng sẽ bị treo giò trong hai trận gặp Macau tại vòng loại World Cup 2014 (diễn ra ngày 29-6 và 3-7 tới) vì chiếc thẻ đỏ nói trên. Việt Thắng cho biết: “Tôi rất buồn bởi nếu VFF thông báo cho tôi sớm hơn thì đã khác. Nhưng có lẽ thẻ đỏ có từ hơn một năm trước và chắc vì lâu quá nên chẳng ai còn nhớ” - Thắng nói.

Lao xao ở hàng công

Ông Tuấn cho biết thêm thông thường nếu bị thẻ đỏ tại Asian Cup, Thắng sẽ bị treo giò tại Asian Cup. Tuy nhiên cũng có trường hợp án kỷ luật được áp dụng mở rộng ở một số giải khác. Chỉ tiếc là trường hợp này rơi vào Việt Thắng khiến anh bị treo giò ở vòng loại World Cup 2014.

K.X.

Việc Việt Thắng bị treo giò vào giờ chót khiến kế hoạch chuẩn bị của HLV Falko Goetz cho trận gặp Macau ở vòng loại World Cup 2014 bị ảnh hưởng không ít. Bởi từ những ngày tập luyện đầu tiên, Việt Thắng luôn được HLV Falko Goetz đánh giá khá cao và liên tục xếp ở đội hình thi đấu chính cùng Quang Hải trên hàng công (Công Vinh chơi ở vị trí tiền vệ trái). Sau khi nhận được thông tin Việt Thắng bị cấm thi đấu, ông Falko Goetz buộc phải thay đổi trong cách bố trí đội hình lẫn những điều chỉnh chiến thuật.

Cụ thể trong trận giao hữu thua CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 1-3 vào chiều 24-6, HLV Falko Goetz đã đẩy Công Vinh lên đá cặp tiền đạo cùng Quang Hải để Đình Tùng vào đá tiền vệ trái. Tuy Công Vinh chơi khá tốt nhưng HLV Falko Goetz vẫn còn nhiều việc phải làm cho sự thay đổi trên hàng công vì mất mẫu tiền đạo tì đè tốt như Việt Thắng.

Theo một thành viên ban huấn luyện đội tuyển: “Từ khi tập trung đến nay, tuyển VN luôn chơi với hệ thống 4-4-1-1, trong đó Việt Thắng đá cao nhất trên hàng công, Quang Hải đá tiền đạo lùi. Không có Việt Thắng, đội tuyển VN không còn một tiền đạo cắm nào để vận hành sơ đồ này ngoài Ngọc Anh. Tuy nhiên chân sút 23 tuổi này còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế”.

VFF không bị động

VFF có biết Việt Thắng sẽ nhận án phạt từ AFC hay không? Trước câu hỏi này, những người có trách nhiệm ở VFF trong việc đưa Việt Thắng vào danh sách đội tuyển VN đều trả lời không biết. Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng ban kỷ luật VFF, cho biết: “Ban chỉ thi hành án kỷ luật trong nước, còn án quốc tế không nắm được”. Ông Hường giới thiệu liên hệ với ông Dương Nghiệp Khôi - phó tổng thư ký kiêm trưởng ban tổ chức giải trong nước - để hỏi thông tin, ông Khôi cũng lắc đầu nói không biết. Thậm chí ông Khôi còn chưa nghe chuyện của Việt Thắng.

Mãi đến khi liên hệ với tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, câu trả lời về án kỷ luật của Việt Thắng mới được lý giải. Ông Tuấn khẳng định không có chuyện VFF bị động trong việc đưa Thắng vào danh sách đội tuyển: “Để tránh trường hợp đội Olympic Thái Lan bị AFC loại tại vòng loại Olympic London 2012 do cho cầu thủ đang lãnh án treo giò tại Giải U-19 châu Á năm 2008 vào sân thi đấu, VFF đã chủ động gửi công văn kiểm tra cho AFC.

Sau khi thành lập đội tuyển, văn bản này đã được gửi cho ban kỷ luật AFC xem xét trường hợp một số cầu thủ VN đang lãnh án kỷ luật của AFC, trong đó có Việt Thắng. AFC đã gửi văn bản trả lời khi tôi đang cùng đội Olympic đi Saudi Arabia. Khi về nước, tôi đã thông báo cho ban huấn luyện đội tuyển về chuyện Việt Thắng bị treo giò trong hai trận đấu với Macau để họ có hướng xử lý. Nói chính xác, VFF đã chủ động trong việc này chứ không bị động chờ đến khi AFC có thông báo”.

Dù ông Tuấn cho rằng VFF đã chủ động nhưng nếu việc gửi công văn kiểm tra cho AFC được tiến hành sớm hơn thì việc tuyển chọn người cho hàng công của tuyển VN đã không gặp khó như hôm nay.

K.XUÂN - N.KHÔI

K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên