14/09/2013 03:04 GMT+7

Venezuela lập hội đồng chống phá hoại kinh tế

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tổng thống Nicolas Maduro vừa quyết định thành lập một hội đồng quốc gia mà theo ông là để chống lại sự phá hoại kinh tế của các lãnh đạo doanh nghiệp có liên quan đến phe đối lập.

Theo Reuters, hội đồng có tên “Cơ quan kinh tế cấp cao” này sẽ hoạt động vào tuần tới. Các thanh tra viên sẽ bắt đầu đi đến các công ty tư nhân, bao gồm cả công ty vận tải và kho hàng liên quan đến thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Trong những tháng qua, Venezuela phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt sản phẩm tiêu dùng như bột bắp, giấy vệ sinh mà nhiều ý kiến chỉ trích là do hệ thống kiểm toán tiền tệ vụng về của chính phủ làm giới hạn nguồn nhập khẩu.

Tuy nhiên, Reuters cho biết ông Maduro cáo buộc phe đối lập đã tạo ra tình trạng thiếu hụt sản phẩm giả tạo. Theo đó, các lãnh đạo đối lập đã tổ chức họp trong và ngoài nước lên kế hoạch giới hạn sản xuất thực phẩm, giảm các chuyến xe hàng và tạo ra cảnh xếp hàng dài ở siêu thị nhằm gây bất ổn cho đất nước.

“Tôi kêu gọi toàn quốc tham gia cuộc chiến vì an ninh kinh tế đất nước, cuộc chiến để đảm bảo nguồn cung lương thực ổn định cho nhân dân” - ông Maduro nói trong bài phát biểu trên truyền hình và cho biết thêm bất cứ ai phát hiện bất thường đều có thể gọi đến đường dây nóng.

Ông cũng bác bỏ cáo buộc nói hội đồng mới là cách để chính phủ né tránh trách nhiệm về các vấn đề kinh tế.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên