22/03/2018 17:56 GMT+7

​VĐV trọng điểm được hỗ trợ trọn gói một lần 50 triệu đồng

P.THẢO
P.THẢO

TTO - Thông tin này đã được Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn xác nhận tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ quý I năm 2018 diễn ra vào chiều ngày 22-3 ở Hà Nội.

Tú Chinh - VĐV trọng điểm chuẩn bị tham dự ASIAD 18. Ảnh: NAM KHÁNH

Về danh sách VĐV trọng điểm chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18), ông Trần Đức Phấn cho biết tổng cục đã ký duyệt trước tết âm lịch. Danh sách có hơn 60 VĐV, hiện tổng cục đang rà soát lại toàn bộ số VĐV trọng điểm để chọn ra những VĐV xuất sắc có khả năng giành thành tích cao nhất tại ASIAD.

Về việc hỗ trợ cho những VĐV tranh tài ở mức HCV, tổng cục đã họp cùng hai vụ thể thao thành tích cao và thông qua mức hỗ trợ một lần, trọn gói cho 1 VĐV là 50 triệu đồng. Ngoài ra, tổng cục cũng đề nghị Ủy ban Olympic hỗ trợ cho các VĐV xuất sắc có khả năng giành thành tích cao ở ASIAD mức hỗ trợ vài triệu đồng/tháng. Tuy nhiên đề nghị này chưa được đưa vào thực hiện cụ thể trên thực tế.

Tại ASIAD 18, đoàn thể thao VN tập trung giành huy chương ở nhóm 5 bộ môn trọng điểm gồm: điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, bắn súng và cử tạ.

Trả lời về số lượng huy chương dự kiến đạt được, ông Trần Đức Phấn chia sẻ: “Chúng ta có thể giành hơn 20 huy chương, nhưng số HCV sẽ rất ít, và số lượng VĐV có khả năng tranh chấp HCV cũng ít tương tự. Giả sử nếu mục tiêu là giành được 29-30 huy chương, thì chúng tôi sẽ cố giành 3 HCV. Nhưng nội dung thi đấu của các môn thể thao ở nhóm trọng điểm rất nhiều, riêng điền kinh đã có tới 48 nội dung, thể dục dụng cụ có 11 nội dung, bơi có 43 nội dung… Tranh một suất để vào chung kết tranh HCV ở nhóm này cực kỳ khó khăn. Nên chúng tôi cũng chỉ đặt mục tiêu là phấn đấu đến 1 HCV thôi”.

Tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ này, ông Trần Đức Phấn cũng được hỏi về công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới của VFF (2018-2022), đặc biệt là "khẩu chiến" giữa bầu Đức và bầu Tú. 

Ông Trần Đức Phấn cho biết:“Tôi có xem phát biểu của anh Đoàn Nguyên Đức trên báo chí để biết chứ chưa trao đổi trực tiếp. Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam là do ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ cũ về mặt chức năng nhiệm vụ chuẩn bị. BCH chỉ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền nhà nước để phê duyệt, chứ nếu đi vào sâu vào những vấn đề liên quan đến đại hội thì thực ra tổng cục không can thiệp gì cả.

Quan điểm của tổng cục là ủng hộ để cho đại hội được tổ chức một cách thật thành công. Muốn thành công thì công tác chuẩn bị nhân sự cũng như các công tác khác cần phải đầy đủ. Bản thân tôi có mặt trong cuộc họp và có phát biểu thì không thấy có vấn đề gì như trên báo chí thông tin, còn sau này diễn biến thế nào thì còn phải xem xét”.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên