28/11/2015 17:20 GMT+7

VĐV Triều Tiên nén đau giành HCB cử tạ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Một câu chuyện xúc động đã xảy ra ở Giải vô địch cử tạ thế giới 2015 tổ chức tại Houston (Mỹ) khi nhà vô địch Olympic người Triều Tiên Rim Jong-Sim bất chấp lời khuyên bác sỹ và hàng loạt chấn thương đau đớn để thi đấu và giành HCB ở hạng cân 75kg nữ.

Theo Hãng tin AFP, VĐV 22 tuổi Rim Jong-Sim đã gặp chấn thương nặng ở lần cử giật thứ ba. Rim nhanh chóng được đưa ra phía sau sàn đấu và được các bác sỹ của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) thăm khám. Sau khi kiểm tra chấn thương của Rim, các bác sỹ khuyên cô nên rút lui.

Khuôn mặt đầy đau đớn khi thi đấu của Rim. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cô gái người Triều Tiên đã từ chối bỏ cuộc và quay trở lại sàn đấu tại Trung tâm Hội nghị George R. Brown thi đấu nội dung cử đẩy, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV. Rim thực hiện động tác cử đẩy 150kg thành công, trước khi ngã xuống sàn đấu lần thứ nhất.

Lần thứ 2 với mức tạ đăng ký 155kg, Rim nỗ lực vượt qua đau đớn và thực hiện thành công trong sự reo hò cổ vũ của các CĐV. Và lần thứ 2, Rim đổ gục xuống sàn đấu, trước khi dùng những bước chân tập tễnh rời khỏi sàn. Đến mức tạ 157kg, Rim đã thất bại và lần thứ ba đổ gục xuống sàn đấu trong sự reo hò của CĐV.

Dù vậy, chừng đó nỗ lực cũng đủ giúp cô gái Triều Tiên này giành HCB với tổng cử 280kg. Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV người Trung Quốc Kang Yue khi cô có tổng cử 282kg, HCĐ thuộc về VĐV người Nga Olga Zubova với tổng cử 276kg.

Hai VĐV Kang Yue (bìa trái) và Olga Zubova (phải) dìu Rim lên bục nhận HC. Ảnh: Daily Mail

Xúc động hơn nữa là hình ảnh đẹp ở buổi lễ trao huy chương. Chấn thương quá đau đớn khiến Rim không thể tự bước lên bục nhận huy chương. Hai VĐV Kang Yue và Olga Zubova đã thể hiện nghĩa cử đẹp khi bước xuống dìu Rim lên bục trong sự vỗ tay tán thưởng của CĐV. 

Ngay sau khi kết thúc thủ tục nhận huy chương, Rim tức tốc được đưa đến bệnh viện trên cáng cứu thương. Trước nỗ lực đáng khâm phục của cô gái trẻ người Triều Tiên, VĐV người Nga Zubova không tiếc lời ca ngợi: “Thật sự rất vinh dự để thi đấu với cô ấy (Rim). Cô ấy là một người hùng”.

Xem video clip Rim Jong Sim nén đau thi đấu. Nguồn: Youtube

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên