03/10/2015 05:22 GMT+7

VĐV Nga bị Hàn Quốc trục xuất 
vì say xỉn

H.Đ.
H.Đ.

TT - Ngay trước thềm lễ khai mạc, Đại hội thể thao quân sự thế giới (Military World Games) 2015 đã gặp sự cố khi một nhóm khá đông VĐV Nga bị cảnh sát Hàn Quốc trục xuất khỏi giải vì say xỉn.

Thông báo này được đưa ra ngày 2-10 (giờ VN) ngay sau khi đoàn thể thao Nga từ Matxcơva đặt chân xuống sân bay Incheon (Hàn Quốc). Trước đó, nhiều VĐV Nga đã uống rượu và gây nhiều phiền toái trên máy bay. Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân viên thuộc đội cảnh sát sân bay Incheon: “Chúng tôi đã nhận được nhiều phàn nàn từ các hành khách trước khi chuyến bay hạ cánh về việc những VĐV Nga này đã say xỉn, la hét và gây phiền toái”.

Các thành viên của đoàn thể thao Nga dự Đại hội thể thao quân sự thế giới 2015 chụp ảnh lưu niệm tại lễ tiễn đoàn lên đường đến Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Ngay sau khi vừa đặt chân xuống sân bay, các VĐV của Nga đã lập tức bị lực lượng cảnh sát sân bay bắt giữ. “Có chín VĐV Nga bị bắt giữ và chuyển đến Văn phòng quản lý người nhập cư. Họ bị trả về nước mà không thông qua xét xử vì tội gây bạo loạn công cộng” - quan chức này nói thêm.

Phía cảnh sát địa phương sau đó cũng thông báo cho giới truyền thông rằng những VĐV Nga này đã “uống rượu whisky và vodka, sau đó chạy loạn trên máy bay và la hét. Họ cũng không chịu cung cấp hộ chiếu cho đến khi Lãnh sự quán Nga xuất hiện”. Ông You Ji Hyun, người phát ngôn của ban tổ chức Military World Games 2015, cho biết không phải tất cả trong số chín người này đều là VĐV, nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể.

Military World Games là kỳ đại hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho lực lượng quân nhân của mỗi quốc gia, ra đời từ năm 1995 và diễn ra bốn năm một lần. Đại hội này cũng bao gồm khá đầy đủ các môn thể thao Olympic như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bơi lội... Kỳ đại hội năm nay do Hàn Quốc làm chủ nhà, diễn ra từ ngày 2 đến 11-10 và có sự tham dự của khoảng 7.000 VĐV đến từ 117 quốc gia.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên