22/01/2017 14:49 GMT+7

​VĐV lặn chia sẻ kinh nghiệm ăn kiêng

H.Đ (theo The Independent)
H.Đ (theo The Independent)

TTO - VĐV lặn nổi tiếng người Anh Tom Daley vừa có những chia sẻ về bí quyết ăn uống để tập luyện của anh với báo The Independent (Anh). Trong đó, VĐV từng giành 2 HCĐ Olympic (2012 và 2016) này đặc biệt nhấn mạnh về những sai lầm khi ăn kiêng.

Tom Daley chia sẻ những bí quyết ăn kiêng. ẢNh: INDEPENDENT

Dù bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp từ khi mới 9 tuổi nhưng Daley thừa nhận, anh vẫn chỉ là một đứa trẻ “thích ăn gì thì ăn” cho đến tận lúc khoảng 14 tuổi – thời điểm Daley lần đầu tham dự đấu trường O lympic. Ở độ tuổi vị thành niên, Daley bắt đầu nhận ra sự quan trọng của chế độ ăn uống và đi học nấu ăn. Dù vậy, VĐV sinh trưởng ở Plymouth thừa nhận trong quãng thời gian đầu tiên, anh đã sai lầm khi tuân thủ quá cứng nhắc việc cắt giảm tinh bột  - điều mà hầu như người bắt đầun ăn kiêng nào cũng phải thực hiện.

“Kiêng tinh bột hoàn toàn là ý tưởng tồi tệ nhất với một VĐV hoặc bất kỳ ai đó tập luyện thể thao thường xuyên. Bạn cần tinh bột để có đủ năng lượng làm mọi việc. Nên khôn ngoan khi cắt giảm lượng tinh bột trong quá trình ăn kiêng, cần phải tìm hiểu kỹ quá trình tập luyện, làm việc của mỗi người cần một lượng tinh bột như thế nào là vừa đủ”, Daley nói.

Bên cạnh đó, việc áp đặt đột ngột một cuộc sống “lành mạnh quá mức” cũng là điều mà Dale khuyên là không nên. “Nhiều người thường đặt ra một danh sách gồm 5 việc cần làm khi bắt đầu chế độ ăn kiêng. Bạn thật ra nên làm từng việc, hãy chọn trước cho mình một thay đổi và triệt để đáp ứng nó, rồi sau đó hãy từ từ thực hiện tiếp các thay đổi khác. Việc thay đổi quá nhiều thói quen trong cuộc sống cùng lúc có thể khiến bạn bị mệt mỏi, khó khăn và dễ sinh ra chán nản.

Ngoài ra, bạn luôn có những suy nghĩ đại loại: tôi từng trông giống như thế này, tôi muốn có một cơ thể như thế kia… Ai cũng muốn thay đổi bản thân tốt hơn, nhưng hãy hạnh phúc khi được làm chính mình, đừng quá căng thẳng, áp lực với việc suy nghĩ về việc phải giảm cân, tập luyện như thế nào. Có thể phụ nữ và đàn ông có cách ăn kiêng khác nhau, nhưng những cô gái cũng nên như vậy”, Daley nói.

H.Đ (theo The Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tom Daley ăn kiêng lặn