04/12/2015 16:26 GMT+7

VĐV dự Olympic Rio 2016 phải tự trả tiền phí điều hòa nhiệt độ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - 10.500 VĐV tham dự Olympic 2016 tại thành phố Rio De Janeiro, Brazil sẽ phải tự trả tiền nếu muốn dùng máy điều hòa nhiệt độ ở khách sạn.

Các công trình Brazil đang xây dựng hướng tới Thế vận hội 2016 - Ảnh: ESPN

Theo ESPN, các nhà tổ chức Olympic Rio 2016 cho rằng khoản phí "điều hòa nhiệt độ" rất tốn kém và sẽ cắt giảm nó.

Phát ngôn viên Mario Andrada của ban tổ chức cho biết trong quá trình cân đối ngân sách tổ chức 7,4 tỉ real (khoảng 1,9 tỉ USD), họ nhận thấy cần phải cắt giảm tới 2 tỉ real (520 triệu USD).

Về nhu cầu sử dụng điều hòa trong các phòng ngủ, ông Andrada nói: “Chúng tôi không nghĩ điều đó quá cần thiết”.

Mặc dù Olympic Rio diễn ra tại Brazil - một quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ vào thời điểm của mùa đông (từ ngày 5 đến 21-8-2016), nhưng thời tiết có thể vẫn còn nóng. Ngày 19-8 năm nay, nhiệt độ ở Rio vẫn lên tới 35,40C.

Phát ngôn viên Andrada cũng nói liên đoàn thể thao quốc gia các nước có thể thanh toán chi phí này cho một số VĐV, nhưng cũng không chắc lắm việc một số liên đoàn nghèo hơn có thể chi trả khoản tiền này.

Các nhà tổ chức Olympic Rio 2016 của Brazil đang đối mặt với những áp lực nặng nề từ thực trạng suy thoái sâu của nền kinh tế trong nước. Đồng tiền của Brazil mất giá đáng kể so với đồng đô la Mỹ, lạm phát 10%. Cùng với đó là bê bối tham nhũng lan rộng trong tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras, dư luận phản đối Tổng thống Dilma Rousseff... Bối cảnh xã hội Brazil lúc này hoàn toàn khác so với thời điểm năm 2009 khi Brazil giành quyền đăng cai Olympic 2016.

Không chỉ cắt giảm chi phí dùng điều hòa trong các phòng khách sạn, ông Andrada cho biết họ sẽ còn tiếp tục bàn thảo với các đối tác, nhất là với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để xem có thể giảm chất lượng các hạng mục cung cấp tới mức nào.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên