18/08/2016 16:32 GMT+7

VĐV cử tạ Thái Lan đoạt HCV Olympic sẽ "bỏ túi" 18 tỉ đồng tiền thưởng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Theo nhật báo Bangkok Post (Thái Lan), mỗi VĐV đoạt HCV môn cử tạ cho Thái Lan ở Olympic 2016 sẽ nhận được mức thưởng ít nhất 28 triệu baht (tương đương 18 tỉ đồng).

Sopita Tanasan (phải) được chào đón nống nhiệt tại khi về nước. Ảnh: BANGKOK POST
Sopita Tanasan (phải) được chào đón nống nhiệt tại khi về nước. Ảnh: BANGKOK POST

Hôm 17-8, đội tuyển cử tạ Thái Lan gồm 9 thành viên đã từ Rio (Brazil) trở về Thái Lan trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV nước này tại sân bay Suvarnabhumi. Với 9 VĐV tham dự Olympic 2016, cử tạ Thái Lan đã đoạt được 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Sopita Tanasan (hạng cân 48kg nữ) và Sukanya Srisurat (hạng cân 58kg nữ) là những người mang HCV về cho Thái Lan. Trong khi đó, nữ VĐV cử tạ Pimsiri Sirikaew (hạng cân 58kg) mang về 1 HCB và đô cử Sinphet Kruaithong lần đầu tiên giúp Thái Lan đoạt HCĐ cử tạ nam tại Olympic.

Với thành tích ấn tượng này, các VĐV đoạt HCV, HLV và Hiệp hội cử tạ Thái Lan (TAWA) sẽ nhận được tổng cộng 100 triệu baht (hơn 64 tỉ đồng) tiền thưởng từ Quỹ phát triển thể thao quốc gia Thái Lan và các nhà tài trợ khác.

Theo mức thưởng chính phủ Thái Lan quy định, một VĐV đoạt HCV Olympic sẽ nhận được 10 triệu baht (hơn 6 tỉ đồng), HCB nhận 6 triệu baht (hơn 3,8 tỉ đồng) và 4 triệu baht cho một HCB (hơn 2,5 tỉ đồng).

Trên cơ sở này cộng thêm những nguồn tài trợ khác, hai VĐV đoạt HCV cử tạ là Sopita và Sukanya ước tính sẽ nhận được khoảng 28 triệu baht mỗi người, Pimsiri Sirikaew bỏ túi 12 triệu baht và Sinphet nhận được 8 triệu baht. Theo Bangkok  Post, số tiền thưởng dành cho các VĐV có thể tiếp tục tăng lên.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan Olympic 2016