17/06/2016 08:05 GMT+7

Vay tiêu dùng, đừng để 
lọt vào “danh sách đen”

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Có nhiều trường hợp người chị bảo lãnh cho em vay mua xe máy, em quên đóng tiền, chị bị ghi nợ xấu, sau này khó khăn, khi tiếp cận các tổ chức tài chính mới vỡ lẽ.

Tại buổi tọa đàm “Điểm tín dụng cá nhân trong vay tiêu dùng” do Thời Báo Ngân Hàng phối hợp với Home Credit tổ chức ngày 16-6, ông Cao Văn Bình, phó tổng giám đốc Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC), cho biết nếu đã lọt vào “danh sách đen” của CIC, dù đã thực hiện xong nghĩa vụ trả nợ nhưng lịch sử tín dụng vẫn còn lưu và các tổ chức tín dụng khác đều có thể xem được lịch sử này. “Một khi vào “danh sách đen”, 5 năm sau mới bị xóa đi” - ông Bình khuyến cáo.

Theo ông Bình, có nhiều trường hợp người chị bảo lãnh cho em vay mua xe máy, em quên đóng tiền, chị bị ghi nợ xấu, sau này khó khăn, khi tiếp cận các tổ chức tài chính mới vỡ lẽ. Hoặc có trường hợp bị lợi dụng giả mạo giấy tờ, phải có tòa án can thiệp thì thông tin trên CIC mới được chỉnh sửa. “Các sinh viên vay chương trình hỗ trợ nếu không trả cũng bị ghi nhận vào hồ sơ tín dụng và khi đi xin việc sẽ bị ảnh hưởng” - ông Bình nói thêm.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên