14/04/2013 11:36 GMT+7

Vatican thành lập ủy ban cố vấn cải cách

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Giáo hoàng Francis đã thành lập một ủy ban nghiên cứu cải cách và cố vấn cho Giáo hoàng về biện pháp quản lý tòa thánh.

Giáo hoàng cầu nguyện cho hòa bình, trước hết ở Triều Tiên

9cT7V8RC.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis quyết tâm cải cách Giáo hội - Ảnh: CNN

Đích thân Giáo hoàng Francis lựa chọn thành viên của ủy ban này, gồm tám hồng y và một giám mục đến từ mỗi châu lục trên thế giới.

Cụ thể: châu Âu gồm hai hồng y đến từ Ý và Đức, Mỹ Latin có hai đại diện là Chile và Honduras, một hồng y người Mỹ, một người từ Ấn Độ, một người từ châu Phi và một người từ Úc. Một giám mục người Ý đóng vai trò thư ký ủy ban. Theo BBC, trong 8 thành viên của ủy ban thì chỉ có một người là quan chức tại Vatican.

Lần cải cách quy mô gần nhất của Vatican diễn ra cách đây gần 50 năm dưới thời Giáo hoàng Paul VI.

Thông báo của Vatican cho biết Giáo hoàng quyết định cải cách Giáo hội sau khi tham dự cuộc họp của Hồng y đoàn trước thời điểm diễn ra mật nghị hồng y vào tháng trước.

Lời kêu gọi cải cách Giáo hội dấy lên sau những vụ bê bối được phơi bày như việc lạm dụng tình dục trẻ em của các linh mục hoặc cáo buộc tham nhũng, vấn đề tài chính của Tòa thánh...

Hồng y Oscar Andres Rodriguez (người Honduras) sẽ là điều phối chính của ủy ban cải cách. Ông có thể nói thông thạo nhiều ngôn ngữ và từng được xem là ứng viên hàng đầu cho chức Giáo hoàng.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên