08/10/2016 17:31 GMT+7

Vất vả tìm người thay Tuấn Anh-Xuân Trường

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết trận giao hữu lượt đi với đội tuyển Indonesia vào lúc 16g45 ngày 9-10 (THTT trên K+1) tại thành phố Yogyakarta là cơ hội tốt cho đội tuyển VN tiếp tục thử nghiệm  đội hình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016.

Đội tuyển VN tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Ảnh: DANH MINH
Đội tuyển VN tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Ảnh: DANH MINH

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mục tiêu của tôi là muốn tất cả các cầu thủ đều được thi đấu. Đặc biệt là các cầu thủ không ra sân hoặc ra sân từ ghế dự bị trong trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất hôm 6-10. Điều này có nghĩa những Văn Quyết, Minh Tuấn, Thành Lương, Huy Toàn, Thanh Trung sẽ được trao cơ hội ra sân trong trận đấu này.

Tuy nhiên, việc tìm người thay thế cho sự vắng mặt của trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương), Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng (bận thi đấu cho CLB) mới là điều mà HLV Nguyễn Hữu Thắng quan tâm nhất trong trận đấu với Indonesia. Đặc biệt là việc thử nghiệm ai để đá thay cho ba vị trí chủ chốt ở đội hình chính là Ngọc Hải, Tuấn Anh và Xuân Trường.

Nói vậy bởi trung vệ Minh Tùng khi vào thay Ngọc Hải ở trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên đã cho thấy sự lúng túng và để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác do chưa từng đá cặp với Đình Luật. Do đó, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng cặp trung vệ Tiến Thành - Đình Luật trong trận đấu với Indonesia.

Trong khi đó, việc tìm người thay thế cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh  là bài toán không hề đơn giản. Nói vậy bởi ngoài Hoàng Thịnh đá tiền vệ trụ như những trận vừa qua, đội tuyển VN chỉ còn Huy Hùng (vừa bình phục chấn thương) và Trọng Hoàng để sử dụng ở tuyến giữa. Dù vậy, do Huy Hùng cũng chơi ở vị trí phòng ngự. Nên HLV Hữu Thắng có thể phải thay đổi sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 đang vận hành tốt trong thời gian qua để thử nghiệm sơ đồ mới phù hợp với những cầu thủ mình đang có trong tay.

Về phía đối thủ, đội tuyển Indonesia tỏ ra rất coi trọng trận giao hữu với đội tuyển VN sau khi gặp khá nhiều trục trặc trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Cụ thể, kể từ đầu năm đến giờ, đội tuyển Indonesia chỉ có  một trận giao hữu thắng Malaysia 3-0 vào hôm 6-9.

Từ đây, HLV Alfred Riedl đặt khá nhiều kì vọng cho hai trận giao hữu với tuyển VN (lượt về diễn ra vào ngày 8-11 tại Hà Nội). Trong danh sách 25 cầu thủ được triệu tập hôm 6-10 để chuẩn bị cho trận đấu, cựu thuyền trưởng của đội tuyển VN hầu như gọi hết những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Indonesia hiện nay. Trong đó, đang chú ý là Andik Vermansyah - tiền vệ 25 tuổi được biết đến như là "Messi của Indonesia".

Phát biểu với giới truyền thông Indonesia, HLV Alfred Riedl cho biết ông có xem trận giao hữu giữa đội tuyển VN và CHDCND Triều Tiên và dành lời khen tặng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông Riedl nói: "Do quỹ thời gian của đội tuyển Indoneisa còn không nhiều nên  tôi sẽ cố gắng để có thể xây dựng một chiến lược hiệu quả nhất nhằm giúp đội tuyển Indonesia giành kết quả tốt trước VN cũng như cho AFF Suzuki Cup 2016 sắp tới".

VN và Indonesia được quyền thay 6 cầu thủ

Trong cuộc họp kỹ thuật, cả hai đội tuyển VN và Indonesia đã thống nhất sẽ sử dụng số lượng cầu thủ được vào sân thay người trong thời gian diễn ra trận đấu là 6 cầu thủ. Đây cũng số lượng cầu thủ tối đa được phép sử dụng trong một trận đấu giao hữu theo quy định của FIFA. Điều này sẽ giúp HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng như HLV trưởng Alfred Riedl có nhiều cơ hội hơn cho những thử nghiệm nhân sự để hướng tới AFF Suzuki Cup 2016.

Cũng tại cuộc họp này, hai đội tuyển đã đăng ký màu áo ra sân. Do Indonesia là đội chủ nhà và mặc trang phục màu đỏ truyền thống nên VN sẽ mặc trang phục trắng. Khán giả hâm mộ có thể theo dõi trận đấu này trên kênh K+1 của Đài truyền hình K+.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VN Indonesia