![]() |
Trong những ngày mưa, xe vất vả qua các “ao nước” trên quốc lộ 20 - Ảnh: Vũ Quốc Phong |
![]() |
Đường đầy sỏi và bụi - Ảnh: TRỊNH MINH GIANG |
Dự án sửa chữa quốc lộ 20 được triển khai từ cuối năm 2011 và đã được tiến hành nhiều điểm ở cả tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai từ năm 2012 đến nay. Tuy nhiên, với cách thức sửa chữa theo kiểu “da beo”, chỗ này sửa một đoạn, chỗ kia làm một đoạn, chỗ này lắp hệ thống thoát nước, chỗ kia cải tạo mặt đường..., quốc lộ 20 hiện rất lam nham và xuất hiện nhiều “bẫy” người đi đường. Chẳng hạn, đến gần cuối tháng 7-2013, chỉ tính riêng đoạn qua tỉnh Đồng Nai, đã có nhiều chỗ đang thi công nham nhở đầy vết đào bới, không chỉ gây khó khăn mà còn rất nguy hiểm cho người đi đường. Đó là các đoạn khu vực chợ Gia Kiệm (huyện Thống Nhất), các xã Phú Ngọc, La Ngà, Phú Vinh, Phú Lợi, thị trấn Định Quán (huyện Định Quán)... Mặt đường nơi thì bị đào bới, nơi chỉ được rải đá dăm, một số đoạn còn để cống thoát nước (đúc sẵn) và đá rải đường ngay trên lề đường, có đoạn bị hư hỏng nặng nhưng “được chờ để sửa luôn một lần” khiến xe cộ qua lại rất khó khăn. Còn người dân sống hai bên đường thì phải thường xuyên chịu cảnh bụi bặm khi trời nắng và lầy lội khi trời mưa.
Trong khi đó, trạm thu phí Định Quán lẽ ra được di dời từ cuối năm 2012, lại lần lữa đến hết tháng 6 rồi leo qua hết tháng 9-2013, đồng thời phí bảo trì đường bộ đã bắt đầu thu của năm 2013 rồi. Rõ ràng người dân thì tốn kém nhưng sự nhọc nhằn, vất vả khi đi qua quốc lộ này không biết bao giờ mới kết thúc?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận