13/01/2016 10:05 GMT+7

​Vật thể lạ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Cuối năm, muốn đi biếu ít quà mà không biết cách nào. Nhiều nơi thông báo không nhận quà.

Mấy sếp cũng rút vào bí mật vì tai mắt khắp nơi. Đâu còn dám biếu, nhận quà lồ lộ như trước.

- Ông đã nghe mấy cái vụ vật thể lạ từ trên trời rơi xuống chưa? Hết quả cầu kim loại rơi ầm xuống đất, đến máy bay không xưng tên tuổi bay chen vào bầu trời, mới đây là quả cầu nilông không mời mà đến.

- Đó là máy bay của xứ láng giềng tham lam, bất chấp luật pháp quốc tế, thích theo luật rừng, bay càn bay quấy. Nhưng có liên quan gì vụ đưa quà đâu?

- Ông là dân làm ăn mà không sáng tạo gì cả. Thì ông biếu quà qua đường “thả bom”, biến quà thành vật thể lạ từ trên trời rơi xuống nhà của sếp. Mấy sếp vô tư cầm, lỡ có bị hỏi thì họ nói chẳng biết của ai. Từ trên trời rơi xuống mà.

- Người ta biếu quà thì phải để lại tên tuổi để sếp biết mà ban ơn mưa móc. Nhưng ghi tên hay kẹp vào quà cái danh thiếp thì lạy ông tôi ở bụi này.

- Ông lại kém cỏi rồi. Cứ thả bom quà, khi mọi chuyện êm xuôi thì lựa dịp thuận tiện thỏ thẻ “sếp có nhớ cái hôm đẹp trời bữa trước, gió thổi vật lạ rơi vào nhà sếp”, là sếp hiểu ngay thôi.

- Quá hay. Nhưng sáng kiến này ông nghĩ ra hay học ở đâu thế?

- Tôi đọc trên mạng. Nhưng mà sao?

- Thế thì còn gì bí mật nữa. Mấy ngày tới cứ thấy vật thể lạ bay rần rần trên trời thì quà có rơi vào nhà, sếp cũng đem trả lại. Nhận là lộ hết. Phức tạp quá. Thôi chẳng quà cáp gì nữa.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên