01/06/2011 02:08 GMT+7

Vào vòng 3? Được!

TR.H.
TR.H.

TT - Tuyển nữ VN sẽ lần lượt gặp Iran, Jordan, Uzbekistan và Thái Lan để tranh một suất vào vòng 3 - vòng chung khảo của châu Á nhằm chọn hai suất đến Olympic London 2012.

TT - Tuyển nữ VN sẽ lần lượt gặp Iran, Jordan, Uzbekistan và Thái Lan để tranh một suất vào vòng 3 - vòng chung khảo của châu Á nhằm chọn hai suất đến Olympic London 2012.

Việc tranh hai suất để đến London của các cô gái VN rất khó hi vọng, bởi năm đội đương nhiên được vào vòng 3 gồm Nhật (hạng 4 thế giới), CHDCND Triều Tiên (8), Úc (11), Trung Quốc (15) và Hàn Quốc (16) đều có đẳng cấp vượt trội so với tuyển VN.

Tuy nhiên vượt qua vòng 2 để có mặt ở vòng 3 thì sao? Hoàn toàn có khả năng.

Một trong những lý do khiến bóng đá nữ không thể hấp dẫn bằng bóng đá nam chính là sự ổn định trong trật tự. Ở đây hiếm có chuyện đội yếu bất ngờ quật ngã đội mạnh. Như VN, Thái Lan dù chỉ cách tuyển nữ Hàn Quốc chưa đến 20 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA nhưng chưa bao giờ có chuyện thắng ngược. Trong khi đó với bóng đá nam, đội số 1 thế giới cũng có thể bị đội hạng vài chục quật ngã!

Vì vậy, thứ tự trong bảng xếp hạng FIFA là căn cứ đáng tin cậy để tin rằng tuyển VN hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng 2. Đơn giản bởi ở châu Á hiện nay, sau năm bà chị kể trên, vị trí thứ 6 thuộc về VN (hạng 32 thế giới) rồi hạng 7 là Thái Lan (34 TG). Iran và Jordan tuy ở khu vực mạnh về bóng đá nam, song những cản trở vì tôn giáo (nhiều khắt khe với phụ nữ Hồi giáo) đã khiến hai đội này không mạnh về bóng đá nữ. Cụ thể Iran hạng 10 châu Á (51 TG, sau Myanmar, Đài Loan) và Jordan hạng 12 châu Á (57 TG).

Riêng Uzbekistan là một ẩn số. Do ít thi đấu thời gian gần đây nên đội này không có hạng trong 126 quốc gia được FIFA xếp hạng, nhưng điểm của họ vào khoảng vị trí 40 của thế giới. Cũng còn kém VN và Thái Lan. Do vậy, đối thủ lớn nhất của VN trong việc tranh vé vào vòng 3 chính là Thái Lan, đội đã thua VN 1-2 ở vòng 1.

Tuy nhiên, HLV Trần Vân Phát hơi có chút lo ngại là so với trận thắng 2-1 trước người Thái hồi tháng 3-2011, ông mất hai trụ cột Kim Hồng và Nguyễn Thị Nga. Tuy nhiên, chúng tôi tin những gương mặt trẻ sẽ trám được hai chỗ trống này dù chưa thật hoàn hảo.

TR.H.

TR.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên