07/10/2013 08:26 GMT+7

Vào hội Sách trẻ với thủ đô

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Mở đầu cho chương trình Sách trẻ với thủ đô do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức, một cuộc giao lưu với các nhà văn Hà Nội diễn ra vào 9g hôm nay 7-10 tại hội trường Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu) với thành phần tham dự gồm các tác giả và dịch giả: Nguyễn Việt Hà, Ðỗ Phấn, Nguyễn Trương Quý, Phạm Ngọc Tiến, Thụy Anh, Trần Việt Trung, Thùy Dương, Nguyễn Thị Thanh Thư, Chu Hồng Thắng, Phạm Hải Anh; các khách mời đặc biệt là nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, nhà văn Nguyên Ngọc, tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai cùng các họa sĩ: Kim Duẩn, Ðặng Hồng Quân, Vũ Xuân Hoàn.

Với hai người dẫn dắt chương trình là nhà thơ Phạm Sỹ Sáu và tác giả Mai Anh Tuấn (đoạt giải Văn học tuổi 20 lần 5), công chúng Hà Nội sẽ có dịp giao lưu với các tác giả đang có sách tham gia trong đợt Sách trẻ với thủ đô, tìm hiểu quy trình làm sách, những kinh nghiệm từ viết sách đến làm việc với nhà xuất bản để một ấn phẩm "được chấp nhận" và ra đời.

Sách trẻ với thủ đô là chương trình do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức từ ngày 9 đến hết 18-10, bán giảm giá 15-30% các sách của Nhà xuất bản Trẻ tại nhà sách có phát hành sách của Nhà xuất bản Trẻ như: nhà sách Tiền Phong, Fahasa, Trí Tuệ, Phương Nam, hiệu sách Thăng Long & Hà Nội, Huy Hoàng, Ðông Tây và Tiến Thọ.

Ðây cũng là dịp Nhà xuất bản Trẻ tung ra 13 đầu sách mới, cùng nhiều bộ từng được bạn đọc yêu thích nay tái bản, bao gồm nhiều thể loại. Tản văn về Hà Nội có: Con giai phố cổÐàn bà uống rượu (Nguyễn Việt Hà), Hà Nội thì không có tuyết (Ðỗ Phấn), Còn ai hát về Hà Nội (Nguyễn Trương Quý), 100 gờ-ram hạnh phúc (Thụy Anh)...; truyện ngắn và bút ký cũng rất xôm tụ: Người bên này trời bên ấy, Salam!Chào xứ Ba Tư, Namaskar! Xin chào Ấn Ðộ (Hồ Anh Thái); Bảo Ninh - những truyện ngắn (Bảo Ninh); Người cha buôn hàng chuyến (Phạm Ngọc Tiến); Dưới cột đèn rót một ấm trà (Nguyễn Trương Quý); Thức dậy lúc ba giờ sáng (Phạm Thị Thanh Mai), Lời nguyền bẫy đêm (Hạo Nguyên), Ðã có những chiều rất bình yên (Ðào Thị Thanh Tuyền). Bên cạnh đó là truyện dài và tiểu thuyết như: Dằng dặc dòng sông mưa (Ðỗ Phấn), Quyền sư (Trần Việt Trung), Cơ hội của chúa, Khải huyền muộn (Nguyễn Việt Hà), Chân trần (Thùy Dương) và ba tập truyện nước ngoài...

Sách trẻ với thủ đô còn là dịp để Công ty sách điện tử Trẻ (YBOOK.vn) giới thiệu và bán 220 cuốn sách có chữ ký của một số tác giả Hà Nội được yêu thích dành cho khách hàng cả nước, trong đó khách hàng tại khu vực TP.HCM sẽ được ưu đãi giảm 10% giá bìa.

LAM ĐIỀN

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên