18/11/2012 03:22 GMT+7

Vắng Pirlo, Juve tịt ngòi và bị chia điểm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-11, Juventus đã không thể tìm thấy mành lưới của Lazio, đành chấp nhận chia điểm với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà Juventus Stadium.

TTO - Rạng sáng 18-11, Juventus đã không thể tìm thấy mành lưới của Lazio, đành chấp nhận chia điểm với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà Juventus Stadium.

Juventus ra sân với đội hình 3-5-2 quen thuộc nhưng có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự. Giovinco một lần nữa đá chính với Quagliarella; Isla được giao vị trí tiền vệ cánh phải và quan trọng nhất là tiền vệ Paul Pogba được trao trọng trách thay thế Pirlo.

Đây là lần đầu tiên sau 8 tháng Juventus không thể ghi bàn và điều này có thể được lý giải bằng ba điều: sự vô duyên của các chân sút bên phía Juventus mà đặc biệt là Giovinco; sự xuất sắc của thủ thành Marchetti bên phía Lazio và cuối cùng là thần may mắn mỉm cười với Lazio.

Ở trận đấu này, tiền đạo Giovinco đã có ít nhất hai cơ hội có thể ghi bàn, đều diễn ra trong hiệp một. Đó là khi anh xoay lưng về phía khung thành Lazio, xử lý khéo léo đường tạt ngang của Isla rồi tung cú sút ngay nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Ít phút sau, chính Giovinco đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi vẫy cổ chân điệu nghệ vượt qua trung vệ cuối cùng của Lazio để đối mặt với Marchetti. Tuy nhiên trong pha dứt điểm cuối cùng, Giovinco đã quá hấp tấp, sút bóng chéo góc nhưng lại hoàn toàn thiếu chính xác.

Nếu như Giovinco chơi dở trong các pha có khả năng dứt điểm thành bàn thì các đồng đội của anh như Quagliarella hay Vidal đã có những lần sút bóng hiểm hóc nhưng đều không thể thoát được đôi tay "có dính keo" của Marchetti.

Pha cứu bóng xuất thần nhất của Marchetti diễn ra vào đầu hiệp hai khi Quagliarella đưa chân đệm bóng để sửa hướng bóng từ cú sút xa của Marchisio. Lúc này, dù đã lỡ đà và sắp ngã người nhưng Marchetti vẫn kịp quơ tay để cản bóng. Trong hiệp một, Marchetti cũng đã đổ người nhanh như điện để cản cú sút nhanh từ cự ly gần của Vidal vào góc thấp.

Nhưng đáng tiếc nhất cho Juventus chính là cú sút cực căng từ cự ly 4m của Bonucci khiến thủ môn Marchetti đã hoàn toàn bó tay nhưng bóng lại chạm đúng xà ngang bật ra ngoài. Trong pha bóng này, Bonucci đã đón bóng từ pha đánh đầu nối của đồng đội trong pha đá phạt góc.

Suốt trận đấu, Juventus áp đảo toàn diện, về thời gian kiểm soát bóng, thế trận và số cơ hội tạo ra trước khung thành đối phương. Ngược lại, Lazio gần như không thể áp sát khung thành của Juventus, dù rằng Ledesma, Hernanese hay Klose đều rất nỗ lực. Cả trận, thủ môn Buffon không lần nào phải trổ tài cứu thua cho đội nhà.

Về phần Juventus, sự thiếu vắng Pirlo đã lộ rõ trong lối chơi của Juventus khi họ gần như không hề có người đủ khả năng thực hiện các pha kiến tạo gây đột biến. Pogba chỉ chơi ở mức tạm được trong vai trò. Tiền vệ trẻ này dù hỗ trợ phòng ngự tốt nhưng các pha bấm bóng vào trung lộ hoặc phát động tấn công của anh đều không đưa được đồng đội vào vị trí thuận lợi.

Vắng Pirlo, sự nguy hiểm của Marchisio giảm đi đáng kể khi cầu thủ này dành phần lớn thời gian để hỗ trợ phòng ngự và những pha "thoắt ẩn thoát hiện" xâm nhập vòng cấm địa của anh cũng không nguy hiểm.

Trong bối cảnh thiếu vắng các pha phát động tấn công từ tuyến hai, Juventus trông chờ vào sự tỏa sáng của Giovinco nhưng tiền đạo nhỏ con này tỏ ra quá thất thế trong các pha tranh chấp thể lực và thường thiếu sức rướn trong các pha bóng cuối cùng, điều từng xảy ra khi Juventus bế tắc trước hàng thủ Inter Milan cách đây hai tuần.

Hòa trong trận này, các cầu thủ Juventus cũng có thể đổ lỗi cho trọng tài khi vào đầu trận, Vidal bị xô ngã từ phía sau ở ngay vạch 16,50m. Trong pha phạm lỗi rõ ràng này, trọng tài thậm chí đã không cho Juventus hưởng quả đá phạt, chứ đừng nói đến một quả phạt 11m.

Về cuối trận, Juventus tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Pepe thay Isla, Matri thay Quagliarella và Bendtner thay Pogba nhưng họ vẫn không thể ghi bàn.

Kết quả này khiến khoảng cách của Juve với Inter có thể bị rút ngắn chỉ còn 2 điểm nếu như Inter Milan thắng trong trận đấu với Cagliari sẽ diễn ra vào tối nay.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus Lazio