04/06/2014 10:59 GMT+7

Vàng mất mốc 36 triệu đồng

H.NH - CH. LUÂN
H.NH - CH. LUÂN

TTO - Ngày 4-6, giá vàng trong nước giảm hơn 200.000 đồng/lượng, mất mốc 36 triệu đồng. Theo đó, giá vàng SJC mua vào chỉ còn 35,93 triệu đồng/lượng, bán ra 36,07 triệu đồng/lượng.

0zgAfsQD.jpgPhóng to
Tâm lý của dân đầu tư là chờ vàng sẽ giảm mạnh trong khoảng 1.180 USD và 1.100 USD trong những tuần tới - Ảnh minh họa: T.Đ

Giá vàng thế giới giao dịch tại châu Á sáng nay giảm còn ở mức 1.244 USD/ounce, tương đương mức 31,80 triệu đồng/lượng, và thấp hơn giá vàng trong nước 4,1 triệu đồng/lượng.

Sau 7 phiên giảm liên tiếp, giá vàng thế giới giao dịch hôm 3-6 tăng với mức khiêm tốn nhất, trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Ngân hàng châu Âu (ECB) và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ, sẽ có vào 2 ngày thứ Năm và thứ Sáu tới đây.

Vàng giao tháng 8-2013 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 50 cent lên 1.244,50 USD/ounce. Giá đã "bốc hơi" gần 4% (tương đương 50 USD/ounce) trong 6 phiên giao dịch vừa qua. Giám đốc phân tích thị trường Chintan Karnani tại Insignia Consultants cho biết: "Tâm lý của giới đầu tư là vàng những tuần tới sẽ giảm mạnh trong khoảng 1.180 USD và 1.100 USD".

"Chúng tôi nhận thấy giới đầu tư đang đầu hàng trước những lo ngại về giá vàng", MarketWatch trích lời nhà quản lý danh mục đầu tư Vedant Mimani tại Atyant Capital Global Opportunities Fund nhận định.

Ông Vedant Mimani phân tích: "Nhiều người đổ tiền vào vàng như một hàng rào chống lại sự suy giảm trong các khoản đầu tư chính thống như cổ phiếu và trái phiếu. Và nay khi các tài sản đó tiếp tục thể hiện tốt trên sàn giao dịch thì vàng giảm mạnh theo tỉ lệ nghịch và các nhà đầu tư dần quay lưng với kim loại này".

Hôm thứ Hai 2-6, vàng neo ở mức thấp chưa từng có kể từ cuối tháng 1/2014. Tính đến nay, tháng Năm là tháng tồi tệ nhất của thị trường vàng và tháng Sáu hầu như không có dấu hiệu cải thiện.

"Thị trường vàng dường như nghiêng hẳn về phía kịch bản giảm dưới 1.250 USD", Chủ tịch Jason Rotman của Lido Isle Advisors tại Newport Beach, California cho biết. "Vàng đang chờ thông tin từ báo cáo việc làm sẽ được tung ra vào thứ Sáu tới đây. Nếu báo cáo việc làm bất ngờ tăng thì vàng sẽ rớt xuống 1.235 USD hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, nếu số lượng việc làm thấp hơn dự báo, vàng có thể tăng nhẹ trên mức 1.250 USD".

Các nhà kinh tế đang dự báo mức tăng ròng của bảng lương phi nông nghiệp là 210.000. Trước khi có báo cáo việc làm của Mỹ, giới đầu tư còn ngóng tin từ cuộc họp của ECB sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Năm 5-6.

Tại thời điểm này, hầu hết các nhà phân tích đều đưa ra triển vọng ảm đạm đối với kim loại vàng. Từ góc độ kỹ thuật, các nhà kinh tế của công ty dịch vụ tài chính INTL FCStone nhìn nhận vàng có thể sẽ phải chịu tổn thương lớn hơn trong tương lai gần.

Tuần trước, vàng đã rơi xuống "điểm chết" khi khối lượng vàng giao dịch trung bình 50 ngày thấp hơn cả mức giao dịch trung bình chậm chạp trong 200 ngày.

Cổ phiếu của các mỏ vàng và bạc hạ giá với phiên thứ II liên tiếp giảm điểm trong buổi chiều giao dịch ngày 3-6. Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index giảm 0,6%, cổ phiếu của SPDR Gold Trust và iShares Silver Trust tăng nhẹ 0,1%.

H.NH - CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên