07/11/2013 19:08 GMT+7

Vàng "ế" chưa từng thấy!

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 7-11, Ngân hàng Nhà nước lại thông báo tổ chức đấu thấu 15.000 lượng vàng miếng vào sáng 8-11. Cách phiên đấu thấu trước đúng một tuần, phiên đấu thầu vàng này được tổ chức trong bối cảnh thị trường vàng trong nước “ế” chưa từng thấy.

BJbdAYoi.jpgPhóng to
Khoảng cách giữa giá vàng trong nước - thế giới liên tục được thu hẹp, còn 3,3 triệu đồng/lượng - Ảnh: T.Đạm

Từ đầu tuần đến nay giá vàng trong nước liên tục giảm sâu, cuối ngày 7-11 giá vàng SJC bán ra ở mức 36,8 triệu đồng/lượng - mức gần như thấp nhất một năm qua. Cuối tháng 6, khi giá vàng trong nước rơi xuống mức này, người dân “xếp hàng” mua vàng, nhưng nay người mua vẫn vắng bóng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại các khu vực kinh doanh vàng tại Q.1, Q.Tân Bình cho thấy giao dịch giảm rất mạnh, chỉ lác đác người mua dù các công ty vàng đã tìm cách kích cầu bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa giá mua bán.

Tại Công ty SJC chênh lệch giá mua - bán 70.000 đồng/lượng nhưng tại Công ty PNJ chênh lệch chỉ có 60.000 đồng/lượng. Tại Công ty Bảo tín Minh Châu chênh lệch còn thấp hơn, chỉ có 40.000 đồng/lượng.

Khoảng cách giữa giá vàng trong nước - thế giới liên tục được thu hẹp, còn 3,3 triệu đồng/lượng tính đến thời điểm chiều 7-11.

Mua bán ế ẩm, các doanh nghiệp cũng không mặn mà đấu thầu vàng dẫn đến những phiên gần đây lượng vàng đấu thầu liên tục dư thừa. Lý giải điều này trong buổi họp báo chiều 26-10, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho rằng nguyên nhân là thị trường đã bão hòa về cung cầu. Tuy nhiên các Công ty vàng cho rằng thị trường vàng đã trở về với nhu cầu thực sau khi NHNN khóa “van” đầu cơ.

Ngoài ra còn do kinh tế suy thoái, ít người dư tiền để mua vàng. Chưa kể giá vàng đã “bốc hơi” 20% trong 10 tháng qua nên người dân chẳng dại gì bỏ tiền vào vàng lúc này.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên